VnReview
Hà Nội

Đăng nhập tất cả tài khoản trực tuyến bằng một chiếc nhẫn

Google đang nghiên cứu một thiết bị nhỏ - có thể có thiết kế như một chiếc nhẫn - giúp người dùng đăng nhập tất cả các tài khoản trực tuyến của họ.

Đăng nhập tất cả tài khoản trực tuyến bằng một chiếc nhẫn

Theo một bài viết từ trang tin Wired, một thiết bị như vậy sẽ giúp người dùng có thêm một lớp bảo mật cho tài khoản ngân hàng trực tuyến, email và các tài khoản khác, nhưng nó phải nhỏ gọn để người dùng có thể mang theo trong túi hoặc ví hay đeo trên tay như một chiếc nhẫn.

Đội ngũ bảo mật của Google đang thử nghiệm với phần cứng tăng cường đăng nhập này vì họ nghĩ rằng chỉ mật khẩu thôi là chưa đủ để ngăn chặn tin tặc. Các nhà nghiên cứu của Google nghĩ rằng vì các tin tặc ngày càng tinh vi nên tất cả mọi thứ đang được bảo vệ bằng mật khẩu hiện tại có thể phải cần một số loại khoá cá nhân.

Trang tin TechNewsDaily cho biết, Google đã thử nghiệm với YubiKey, một thẻ cỡ nhỏ để cắm vào cổng USB trên máy tính. Họ cũng kỳ vọng rằng các khoá bảo mật Internet trong tương lai có thể được tích hợp vào một chiếc nhẫn hoặc smartphone nhằm loại bỏ phiền phức khi phải mang theo thêm một thiết bị. Khoá bảo mật trên trang sức hoặc smartphone có thể kích hoạt với chỉ một thao tác chạm.

Một trong những thách thức lớn hiện tại là thuyết phục các trang web khác nhau đồng ý sử dụng một hệ thống đăng nhập thống nhất.

Ý tưởng mới của Google nhằm tăng tính bảo mật cho các tài khoản trực tuyến là sự thay thế cho các ý tưởng phổ biến khác và thêm một phương thức bảo mật mới cho các thiết bị cá nhân của người tiêu dùng bên cạnh các phương thức sinh học như quét tròng mắt hay quét dấu vân tay.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác