VnReview
Hà Nội

Những điều đáng chờ đợi trên Surface 2

Ngoài mẫu Surface được trang bị chip Core i5 và chạy Windows 8 Pro sắp được ra mắt, nhờ vào quảng cáo tuyển dụng của Microsoft chúng ta biết rằng Microsoft đang nghiên cứu sản xuất các mẫu sản phẩm Surface tương lai. Bài viết dưới đây được VnReview tổng hợp từ TechRadar nhằm giới thiệu với độc giả những tính năng đáng chờ đợi trên thế hệ Surface mới.

Những điều đáng chờ đợi trên Surface 2

Microsoft mới đây đã cho đăng một số thông tin tuyển dụng cho những vị trí làm việc mà các mô tả công việc hé lộ nhiều thông tin có vẻ liên quan đến máy tính bảng Surface.

Những tin đồn mới nhất cho biết, Surface 2 sẽ là một tập hợp nhiều thiết bị chứ không phải chỉ là một tablet mới. Nhưng điều chúng ta đang băn khoăn là tablet Surface sẽ được Microsoft cập nhật thêm những gì để có thể cạnh tranh với iPad?

Nhiều người dùng muốn thấy tablet Surface có hiệu suất cao hơn nữa, mạnh mẽ hơn nữa. Các mẫu Surface chạy chip ARM không nhất thiết phải chạy được tất cả các ứng dụng trên máy tính để bàn ngoại trừ Office bởi vì điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pin của tablet. Nhưng chắc hẳn rất nhiều người muốn chúng có dung lượng lưu trữ nhiều hơn, màn hình có độ phân giải cao hơn và bút stylus số hoá giống như Surface Pro.

Những điều đáng chờ đợi trên Surface 2

Windows RT có chức năng nhận dạng chữ viết tay khá tuyệt vời và bạn có thể ghi chép trực tiếp trên cả hai phiên bản OneNote cho máy tính để bàn cũng như ứng dụng OneNote cho Windows 8 hiện được cung cấp miễn phí trên Windows Store.

Nhưng làm điều đó với một chiếc bút điện dung hoặc với ngón tay của bạn khá là khó khăn bởi vì bạn không thể tì tay trên màn hình khi bạn đang viết, và nét viết không thể mượt như khi dùng chiếc bút stylus số hoá.

Bộ số hoá phục vụ cho chiếc bút stylus số hoá tích cực sẽ đẩy mức giá lên cao và tiêu tốn một chút tuổi thọ pin, vì vậy khả năng nó được trang bị là không cao.

Kết nối LTE trên phiên bản Surface tiếp theo cũng là một điều đáng mong đợi bởi vì dịch vụ 4G hiện tại đang được cung cấp ở nhiều quốc gia chứ không chỉ riêng ở Mỹ.

Và chúng ta cũng hy vọng rằng Microsoft trở thành một trong những nhà sản xuất máy tính đầu tiên sử dụng chuẩn WiFi tốc độ cao, tiêu tốn ít năng lượng 802.11 ac, đặc biệt là khi ngay cả mẫu Surface đầu tiên cũng được trang bị ăng-ten đôi.

Chắc hẳn các bạn cũng muốn Surface Plus được trang bị NFC. Mặc dù không hẳn là bạn muốn sử dụng một chiếc tablet 10 inch để thanh toán như thẻ tín dụng hay vé tàu, nhưng chắc chắn nó sẽ là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn khi muốn kết nối các thiết bị ngoại vi như chuột hay bàn phím Bluetooth với tablet Surface để biến Windows RT trở thành một trong số rất ít hệ điều hành cho tablet có thể kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau.

Những điều đáng chờ đợi trên Surface 2

Chức năng sạc nhanh trên Surface chính là lý do tại sao chúng ta cần một bộ sạc chuyên biệt chứ không phải chỉ là một cáp sạc USB - một sự thay đổi sẽ giúp người dùng có thể sạc đầy pin cho Surface chỉ trong một vài giờ.

Chúng ta muốn Microsoft kiểm tra và cấp giấy phép hợp chuẩn cho các nhà sản xuất phụ kiện để họ có thể in nó lên trên các bộ sạc đa năng hoặc trên các pin phụ mà họ sản xuất cho tablet Surface.

Chúng ta cũng muốn Microsoft trang bị cho Surface Plus tính năng sạc không dây như trên Lumia 920 nhằm giúp người dùng có thể đặt tablet lên các điểm sạc công cộng mà không cần dùng tới dây cáp sạc vướng víu.

Tiến xa hơn, chúng ta mong muốn có thể sử dụng Surface Plus để sạc smartphone khi để chúng cạnh nhau mà không cần kết nối.

Bàn phím Touch Cover là một sản phẩm ấn tượng, nhưng chúng ta muốn thấy nhiều loại bàn phím hơn nữa có thể tương thích với Surface, và các bạn nghĩ sao nếu một bàn phím chơi game với các nút tuỳ chỉnh có thể kết nối với Surface?

Những điều đáng chờ đợi trên Surface 2

Còn nếu có những nâng cấp trên Touch Cover chúng ta muốn nó có thêm các đèn báo trạng thái như phím Caps Lock hay nút tắt loa nhanh.

Một điều đang mong đợi nữa là Surface sẽ có thêm nhiều màu sắc cho Touch Cover, có thể sử dụng thiết kế tương tự như chuột Artist Edition của Microsoft.

Hầu hết những tin đồn về Surface Plus đều cho rằng nó là một tập hợp nhiều sản phẩm với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau.

Nếu những gì chúng ta nghe được về quy mô sản xuất mà Microsoft đang đầu tư vào là đúng (trong đó có những ý kiến cho rằng Microsoft đang xây dựng những cơ sở hậu cần của mình tại các nước châu Âu, châu Á xa xôi nhằm cung cấp Surface trên thị trường toàn cầu, điều này được thể hiện trên các thông tin tuyển dụng trên trang chủ của Microsoft, hãng đang tuyển các chuyên gia hậu cần trên toàn thế giới), chúng ta có thể nhận định rằng sẽ có nhiều hơn một mẫu sản phẩm Surface Plus.

Cũng đã có tin đồn về việc sẽ có phiên bản mới của Windows và Windows RT hàng năm, bản cập nhật đầu tiên có thể sẽ ra mắt với tên Blue. Giả sử điều này xẩy ra vào mùa thu tới, nhiều khả năng mẫu sản phẩm Surface Plus đầu tiên có kích cỡ 7 đến 8 inch được tối ưu hoá cho việc lướt web và đọc sách điện tử nhằm cạnh tranh với iPad Mini.

Những điều đáng chờ đợi trên Surface 2

Một tin đồn khác lại cho biết một Surface chơi game mang nhãn hiệu Xbox sẽ được ra mắt cùng với một Xbox mới trong năm 2013, có lẽ đồ hoạ trên Surface sẽ được nâng cấp để bạn sẽ có thể chơi những game mạnh mẽ hơn. Điều này được giải thích nhờ vị trí kỹ sư cao cấp về hình ảnh mà Microsoft đang tuyển dụng nhằm "phát triển chất lượng video tốt nhất" và "nâng cao chất lượng hiển thị tổng thể".

Một chiếc Xbox Surface sẽ có thể tận dụng tối đa những lợi thế của ứng dụng điều khiển từ xa Xbox SmartGlass trong Windows 8 và Windows RT cũng như tích hợp Xbox LIVE. Để giữ cho mức giá thấp, Xbox Surface có thể sẽ không được trang bị bộ công cụ Microsoft Office.

Thậm chí cũng có những tin đồn rằng Surface Plus sẽ bao gồm một sản phẩm không phải là tablet, một Ultrabook màn hình cảm ứng 13.6 inch. Điều này sẽ khiến Microsoft phù hợp hơn nữa với tiêu chí trở thành một công ty cung cấp thiết bị và dịch vụ, cũng như giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc thấy được tiêu chuẩn chất lượng chuẩn mực của máy tính đầy đủ chức năng hiện đại để không bị phân tâm bởi những chức năng, tiêu chuẩn lạ lẫm, tất cả rồi sẽ đều được trang bị màn hình tuỳ chỉnh độ phân giải cao và có chức năng chống chói như trên Surface.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác