VnReview
Hà Nội

Những công nghệ “khủng” sẽ xuất hiện tại CES 2014

CES 2013 đã kết thúc, và hiện nay mọi người đang hướng sự chú ý vào MWC 2013. Tuy nhiên, trang Digitaltrends lại có những dự đoán về các sản phẩm "khủng" sẽ ra vào CES 2014. Điện thoại sẽ còn có màn hình to hơn, TV sẽ có độ phân giải cao hơn, và vô số ngạc nhiên khác sẽ xuất hiện tại CES 2014.

Có lẽ vẫn còn quá sớm để dự đoán điều gì sẽ đến vào CES năm tới, nhưng theo Digitaltrends, CES 2014 sẽ chứng kiến nhiều điện thoại màn hình to hơn, bởi vì một số công nghệ mà chúng ta thấy trong CES năm nay đã hé lộ sẽ là dòng thiết bị chính trong năm tới, nhất là khi quan niệm "lớn hơn là tốt hơn" đang khá thịnh hành.

Sau đây là một số dự đoán thú vị về CES 2014.

Điện thoại 7 inch

Một trong những sản phẩm nóng nhất tại CES năm nay là mẫu smartphone Android với màn hình 6.1 inch, gần đạt đến một thiết bị hội tụ lý tưởng: tức là vừa có màn hình lớn (gần bằng mẫu máy tính bảng 7 inch, vừa có chức năng của một chiếc điện thoại, và được trợ giá kép (nhà mạng trợ giá và hãng bán lẻ trợ giá). Kết quả của xu hướng này sẽ là mẫu điện thoại màn hình lớn được tuỳ biến cho các nội dung media và mua sắm trực tuyến. Kích cỡ quá lớn không phải là trở ngại nữa, bởi nhiều người đã quen với việc sử dụng tai nghe, hoặc giữ điện thoại ở phía trước mặt khi nói chuyện.

TV 8K

TV 4K chỉ vừa mới ra mắt trong năm nay

TV 4K vừa xuất hiện. Chúng thậm chí còn chưa có ở các gian hàng. Nhưng nếu không có gì thay đổi, CES vẫn luôn là dịp để các hãng trưng bày những công nghệ "đỉnh của đỉnh", thậm chí nếu sản phẩm mới đó phải mất đến hàng tháng hay hàng năm trời mới có mặt trên thị trường. Điều này có nghĩa LG, Samsung, hoặc Sony có thể sẽ công bố mẫu TV thế hệ mới tại CES 2014: TV 8K. Công nghệ này chắc chắn sẽ là một trong những bước tiến kinh ngạc nhất, khó tin nhất.

Dịch vụ Internet TV của Apple hay Intel

Intel có vẻ sắp sửa ra mắt dịch vụ TV riêng của hãng, một dịch vụ tương đương như của một công ty truyền hình cáp, nhưng được phân phối qua Internet. Apple cũng thế, nhưng có vẻ chưa quyết tâm như Intel. (Có thể vì Steve Jobs nghĩ, xem TV chỉ dành cho những kẻ… ngốc. Nhưng điều đó không đúng). Dù vậy, hy vọng sẽ có ít nhất một đại gia tung dịch vụ TV dựa trên nền Internet tại CES 2014. Apple sẽ không bao giờ công bố gì tại CES, nhưng có thể "đánh cắp diễn đàn ở một khoảnh khắc nào đó", như đã làm với mẫu iPhone đầu tiên.

Sẽ có nhiều xe hơi điện

Các nhà sản xuất xe hơi chỉ mới có kế hoạch thử nghiệm xe hơi điện trước khi CES 2013 diễn ra, bởi trong giai đoạn lên kế hoạch này, họ vẫn chưa biết chắc liệu Tổng thống Obama có thắng cử hay không. Nếu ông thua, chính sách hỗ trợ xe điện sẽ "tan thành mây khói". Nhưng Obama đã đắc cử, vì thế hy vọng trong năm 2014 sẽ có hàng loạt xe hơi, xe máy điện ra đời, và người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn, ít nhất thì cũng sẽ có những kiểu dáng xe cực kỳ phong cách.

Tablet "chuẩn" là phải có pin 10 giờ, PC lai sẽ có màn hình cực to

Mảng PC sẽ có cơ hội lớn trong năm tới, khi các mẫu tablet và laptop Windows ra đời. Đặc biệt, sẽ xuất hiện "chuẩn pin 10 giờ" đối với máy tính di động cấu hình x86. Trong khi đó, cấu hình ARM yếu hơn sẽ bắt đầu cạnh tranh với các đối thủ dùng sản phẩm Intel và AMD về mặt tiêu thụ năng lượng. Các mẫu máy tính lai sẽ có màn hình to hơn, có thể là 30 inch hoặc lớn hơn nữa. Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu cuộc chơi máy tính lai màn hình lớn thực sự "nóng" trong năm nay.

Nhiều ngạc nhiên lớn

Tất cả các sản phẩm, công nghệ trên đều rất thời thượng, nhưng có thể sẽ vẫn còn nhiều ngạc nhiên hơn nữa đang chờ đón ở một năm sau, như những công bố về PlayStation 4 hay Xbox 720, thế hệ hai của Nvidia Shield...

Hoàng Luân

Chủ đề khác