VnReview
Hà Nội

Ra mắt bộ đôi smartphone đầu tiên chạy Firefox OS: Keon và Peak

Mozilla vừa mới công bố hai smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Firefox mang tên Keon và Peak dành cho các phát triển ứng dụng. Hai sản phẩm này được thiết kế và sản xuất bởi công ty Geeksphone.

Theo trang công nghệ Softpedia, những thiết bị này ra mắt nhằm mục đích thu hút những nhà lập trình tạo ra các phần mềm, ứng dụng để phát triển hệ sinh thái Firefox OS. Xây dựng hoàn toàn bằng tiêu chuẩn web HTML5, hệ điều hành "cáo lửa" hứa hẹn đem lại cho người dùng sự khác biệt lớn khi so sánh với Android và iOS.

Keon và Peak là hai sản sản phẩm thử nghiệm được thiết kế và sản xuất bởi công ty Geeksphone. Hai máy này có cấu hình tương đương với các smartphone tầm trung hiện nay. Peak là thiết bị cao cấp hơn khi được trang bị vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 xung nhịp 1.2 GHz, RAM dung lượng 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và hỗ trợ thêm thẻ nhớ microSD. Máy sở hữu màn hình IPS 4.3 inch, độ phân giải qHD, có camera trước 2 MP và camera sau là 8 MP cùng đèn flash LED. Peak sẽ hoạt động dựa trên thỏi pin 1800 mAh.

Smartphone Peak

Smartphone Peak

Trong khi đó, chiếc Keon có thông số kỹ thuật không nổi bật nhưng lại gây ấn tượng mạnh với bộ vỏ màu cam đậm chất Firefox. Chiếc smartphone này dùng vi xử lý Snapdragon S1 tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB nhưng cho phép mở rộng lưu trữ bằng thẻ nhớ ngoài. Máy được trang bị màn hình 3.5 inch, độ phân giải HVGA 320 x 480 pixel, có một camera 3 MP và sử dụng thỏi pin dung lượng 1580 mAh.

Smartphone Keon

Smartphone Keon

Keon và Peak đều hỗ trợ băng tần 3G và có các kết nối thông thường như WiFi, Bluetooth và cổng microUSB. Theo một nguồn tin từ Mozilla, cả hai thiết bị chạy hệ điều hành Firefox OS sẽ được gửi đến các nhà phát triển trong tháng Hai. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về giá của những chiếc smartphone này vẫn chưa được hé lộ.

Quang Sáng

Chủ đề khác