VnReview
Hà Nội

Hàng loạt smartphone mới sắp ra mắt

Các nhà sản xuất điện thoại di động Nokia, Samsung, BlackBerry, HTC và LG gần đây liên tục công bố sản phẩm mới chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm đang đến gần.

Cách đây một tuần, RIM đã tung ra;bộ ba BlackBerry Curve mới dùng hệ điều hành BlackBerry OS 7 gồm Curve 9350, 9360 và 9370. Bộ ba sản phẩm này đã có mặt ở thị trường Canada ngay trong tháng 8 và sẽ xuất hiện ở các thị trường khác trong tháng 9. Những mẫu smarphone mới này có thiết kế khá giống nhau và là những smartphone nhẹ nhất của BlackBerry hiện tại với trọng lượng 99 gam gồm cả pin.

Các điện thoại này có màn hình HVGA+ cùng độ phân giải 480x360 pixel, được tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói và NFC để kết nối với các phụ kiện của BlackBerry. Bộ ba này cũng tích hợp chặt chẽ với các mạng xã hội Twitter, Facebook và cũng được trang bị ứng dụng Social Feeds 2.0 để tập kết các mạng xã hội vào một nơi. RIM cũng đưa phiên bản mới nhất của BlackBerry Messenger, còn gọi là BBM6, vào những smarphone Curve mới này.

BlackBerry hiện chưa công bố giá bán của bộ ba smartphone này.

Một ngày sau khi BlackBerry giới thiệu bộ ba Curve mới, Samsung tiết lộ kế hoạch ra mắt bốn smartphone Galaxy mới giá bình dân gồm Galaxy W, Galaxy M Pro, Galaxy Y và Galaxy Y Pro. Tất cả 4 mẫu điện thoại này đều chạy Android 2.3 Gingerbread, sử dụng giao diện TouchWiz UI và ứng dụng nhập liệu Swipe của Samsung.

Galaxy W có màn hình cảm ứng 3,7-inch (độ phân giải 800x480 pixel), máy ảnh 5 megapixel, kết nối HSDPA và được trang bị bộ vi xử lý một lõi 1,4GHz. Galaxy Y có màn hình nhỏ hơn, 3-inch với độ phân giải 320x240 pixel, máy ảnh 2-megapixel và bộ vi xử lý 832MHz.

Hai mẫu Galaxy M Pro và Galaxy Y Pro là smartphone bàn phím QWERTY, khá giống với BlackBerry. Galaxy M Pro là thiết bị cao cấp với bộ vi xử lý 1GHz, máy ảnh 5 megapixel và rất mỏng, chỉ 10 mm. Là điện thoại doanh nhân, Samsung cũng đưa khá nhiều giải pháp doanh nghiệp vào sản phẩm này, gồm Exchange Active Sync, Sybase Afaria, CISCO Mobile và CISCO WebEx.

Samsung chưa tiết lộ thông tin về cấu hình của mẫu Galaxy Y Pro cũng như giá bán và ngày ra mắt của 4 smarphone mới này. Thông tin chi tiết hơn về các điện thoại này dự kiến sẽ xuất hiện tại triển lãm IFA tổ chức tại Berlin, Đức vào đầu tháng 9.

Không hề kém cạnh các đối thủ, gã khổng lồ Nokia cũng vừa giới thiệu 3 smartphone mới chạy hệ điều hành Symbian Belle là Nokia 600, 700 và 701. Cả 3 điện thoại này đều được tích hợp NFC và dự kiến sẽ ra mắt vào quý 3 năm nay.

Nokia 600 là điện thoại rẻ nhất trong bộ ba này và cũng là smartphone có loa ngoài lớn nhất của Nokia. Nó có màn hình cảm ứng TFT 3,2-inch với độ phân giải nHD (360x640 pixel), bộ vi xử lý 1Ghz, máy ảnh 5 megapixel gắn đèn LED flash và khả năng quay phim 720p, bộ nhớ trong 2GB và khe cắm thẻ microSD (lắp sẵn thẻ nhớ 2GB). Điện thoại này có thể là rẻ nhất nhưng nó cũng là nhà vô địch về kết nối. Nokia 600 hỗ trợ cả 3 dải tần của 3G (có thể sử dụng  với các mạng 3G ở châu Âu, châu Á và Mỹ), 4 dải tần GSM, Bluetooth 3.0, kết nối NFC, Wi-Fi chuẩn b/g, GPS, đài FM không cần cắm tai nghe (ăng ten thu FM đã tích hợp trong máy) và lỗ cắm tai nghe 3,5mm. Nokia 600 dự kiến sẽ ra mắt với các màu đen, trắng, hồng và vàng chanh.

Theo Nokia, Nokia N700 là smartphone nhỏ nhất của Nokia từ trước đến nay với kích thước 110 x 50.7 x 9.7 mm. Điện thoại này sử dụng màn hình Amoled 3,2-inch, bộ vi xử lý 1GHz, máy ảnh 5 megapixel gắn đèn LED flash và quay phim 720p, bộ nhớ trong 2GB và khe cắm thẻ nhớ microSD. Các kết nối được hỗ trợ trong Nokia N700 cũng rất ấn tượng: 3 dải tần của 3G, 4 dải tần GSM, Bluetooth 3.0, NFC, Wi-Fi chuẩn b/g, GPS, đài FM và lỗ cắm tai nghe 3,5mm. Nokia 700 sẽ có các màu xám, bạc, đỏ san hô, hồng và xanh cánh chả. Giá bán dự kiến là 270 euro (390 USD hoặc khoảng 8,1 triệu đồng).

Nokia 701 được cho là điện thoại màn hình sáng nhất của Nokia. Điện thoại này sử dụng màn hình IPS TFT 3,5-inch, bộ vi xử lý 1GHz, máy ảnh 8-megapixel gắn cặp đèn LED và quay phim 720p, máy ảnh mặt trước để gọi điện video, công nghệ chống ồn, bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Khả năng kết nối của điện này cũng tương tự như Nokia 700. Sản phẩm có giá bán dự kiến là 290 euro (420 USD hoặc khoảng 8,7 triệu đồng) và có các màu đen, bạc, trắng và tím thạch anh.

Cũng trong tuần qua, Sony Ericsson đã ra mắt smartphone Live with Walkman mới sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng. Đây là smartphone mới kết hợp công nghệ nghe nhạc chất lượng nổi tiếng Walkman với tính năng mạng xã hội phổ biến hiện nay. Live with Walkman có vẻ bề ngoài khá giống với Xperia mini mới nhưng có màn hình lớn hơn và chủ yếu nhắm đến người dùng yêu nhạc. Điện thoại này sử dụng hệ điều hành Gingerbread, bộ vi xử lý 1GHz. Màn hình TFT của Live with Walkman có độ phân giải HVGA và được tráng một lớp mạ chống xước.

Điện thoại Sony Ericsson Live with Walkman chủ yếu nhắm đến người mê nhạc.

Tương tự như Xperia mini, điện thoại Live with Walkman mới hỗ trợ 3 dải tần 3G, 4 dải tần GSM, Wi-Fi, Bluetooth, A-GPS, máy ảnh 5 megapixel gắn đèn LED có khả năng quay phim 720p, và một máy ảnh VGA mặt trước. Sony Ericsson Live with Walkman sẽ ra mắt vào quý 4 năm nay nhưng chưa có thông tin về giá bán.

Trước đó, sau khi công bố bán được 12,11 triệu smartphone trong quý 2, CEO Peter Chou của HTC tuyên bố nhà sản xuất di động Đài Loan này sẽ ra mắt thêm 6-8 smartphone mới trong quý 3 năm nay. Theo Peter Chou, các smartphone sắp tới sẽ là những mẫu máy trung và cao cấp; HTC không có kế hoạch ra mắt smartphone cấp thấp trong tương lai gần. Có vẻ như HTC đang muốn bắt kịp đối thủ Samsung trong cuộc đua trở thành người thống trị hệ sinh thái Android.

Đây là những smartphone và máy tính bảng mới trong năm 2011 của HTC. Trong quý 3 tới, hãng này sẽ tiếp tục ra thêm 6-8 mẫu smartphone mới.

So với các đối thủ, LG là nhà sản xuất di động đang im hơi lặng tiếng nhất. Đến nay, hãng này chưa có thông báo chính thức nào về việc ra mắt smartphone trong quý 3 và 4 của năm nay ngoại trừ thông tin rò rỉ về mẫu smartphone LG E730 Optimus Sol chạy bằng năng lượng mặt trời.

Hình ảnh rò rỉ về điện thoại mới của LG là E730 Optimus Sol.

Theo video clip rò rỉ trên YouTube, Optimus Sol có màn hình Amoled 3,8-inch, bộ vi xử lý 1GHz, hệ điều hành Android 2.3.3 và giao diện người dùng được tùy biến của LG. Smartphone này sẽ có 2 màu đen, bạc và dự kiến được bán ở châu Âu từ tháng 9/2011 với giá 300 euro (43 USD hoặc gần 9 triệu đồng). Tuy nhiên, LG vẫn chưa xác nhận giá cũng như ngày ra mắt điện thoại E730 Optimus Sol.

Minh Tiến

Chủ đề khác