VnReview
Hà Nội

RIM giới thiệu BlackBerry Enterprise Service 10

Trước thềm buổi lễ ra mắt hệ điều hành BlackBerry 10, trang công nghệ Slashgear cho biết RIM đã ra mắt dịch vụ BlackBerry Enterprise Service 10 (BES 10). Dịch vụ này hướng đến các tổ chức doanh nghiệp và chính phủ, giúp quản lý các thiết bị sử dụng nhiều nền tảng khác nhau cũng như các ứng dụng di động.

Đối với các thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 10 sắp ra mắt, BES 10 cũng bổ sung một vài tính năng như phân chia dữ liệu cá nhân và dữ liệu công việc, truy cập an toàn vào dữ liệu công việc được bảo vệ bằng tường lửa.

Đối với quản lý ứng dụng, BES 10 cung cấp dịch vụ BlackBerry World for Work, một gian hàng ứng dụng dành cho smartphone BlackBerry 10 với đối tượng phục vụ chính là các doanh nghiệp. Người quản trị (admin) sẽ có quyền cài đặt ứng dụng lên các máy BlackBerry 10 cũng như iOS và Android.

Video trên mô tả một số tính năng, đặc biệt là quá trình thêm thiết bị để quản lý. Công đoạn này khá đơn giản, người quản trị chỉ cần đăng nhập và lựa chọn một người dùng từ danh sách. Sau đó điền mật khẩu để chọn và thêm thiết bị. Những thành viên quản trị có thể quản lý các cá nhân làm việc thông qua công cụ tích hợp Active Directory.

Phó chủ tịch cấp cao bộ phận phần mềm của RIM, ông Peter Devenyi chia sẻ: "BlackBerry Enterprise Service 10 giúp các nhân viên làm việc hiệu quả hơn để phục vụ khách hàng, trong khi vẫn làm yên tâm các lãnh đạo bởi thông tin kinh doanh được bảo mật và có thể dễ dàng quản lý. Chắc chắn họ sẽ hài lòng với dịch vụ này".

Gia Cường

Chủ đề khác