VnReview
Hà Nội

Google cải tiến dịch vụ tìm kiếm hình ảnh

Google đã thiết kế lại công cụ tìm kiếm hình ảnh của mình, có tên Google Images. Theo trang công nghệ NDTV, lần cập nhật này cung cấp cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm nhanh hơn.

Gã khổng lồ hôm nay (ngày 24/1) thông báo qua một bài blog rằng giao diện mới sẽ sắp xếp các kết quả tìm kiếm theo dạng thẳng hàng và người dùng có thể sử dụng bàn phím để chuyển qua lại giữa các hình ảnh. Lần cập nhật này sẽ dần đến tay người dùng.

Ở phiên bản hiện tại, người dùng sẽ được đưa đến một cửa sổ riêng biệt hiển thị nội dung xem trước (preview) của bức ảnh cùng các thông tin khác như tên trang web đăng tải, kích thước và độ phân giải ảnh. Tuy vậy, ở phiên bản cải tiến, các kết quả tìm kiếm hình ảnh sẽ cho bạn biết thông tin chi tiết hơn nữa về bức ảnh, bao gồm siêu dữ liệu (metadata) ở ngay dưới ảnh preview.

Google image search

Theo Google, các chi tiết như tên trang web, tên miền nơi chứa ảnh và kích thước ảnh sẽ hiện lên rất nổi bật, ngay cạnh bức ảnh. Người dùng có thể chuyển sang xem các kết quả còn lại bằng cách cuộn xuống phía dưới và chọn một ảnh khác.

Phiên bản mới này khá giống với công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google trên máy tính bảng. Có vẻ như bản nâng cấp này chú trọng đến các laptop và thiết bị lai có màn hình cảm ứng.

Google nói rằng những thay đổi trên giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng, giảm sức ép lên máy chủ của trang nguồn, cải thiện độ chính xác của các công cụ đo lượng người xem cho website.

Gia Cường

Chủ đề khác