VnReview
Hà Nội

MeCam - camera biết bay truyền phim trực tiếp đến smartphone

Hãng Always Innovating đang nghiên cứu sản xuất một camera cỡ nhỏ có thể bay được có tên gọi là MeCam. Camera này được thiết kế để bay được và quay phim để truyền trực tiếp đến smartphone, cho phép bạn có thể gửi lên YouTube, Facebook hoặc các trang mạng xã hội khác.

MeCam, camera bay theo bạn quay video và gửi trực tiếp tới điện thoại của bạn

Hình ảnh camera MeCam có bốn cánh quạt xung quanh để bay được

Trang tin công nghệ Liliputing cho biết hãng Always Innovating dự kiến có thể sẽ bán MeCam với giá chỉ 49 USD (khoảng 1 triệu đồng).

Camera được gắn trên một trực thăng cỡ nhỏ với bốn cánh quạt quay xung quanh để giúp camera bay được. Có 14 cảm biến khác nhau giúp camera này có thể phát hiện các đối tượng xung quanh, vì vậy nó sẽ không va vào tường, người hay bất cứ vật gì khác trong quá trình bay.;Hãng Always Innovating cho biết MeCam cũng được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh để video không bị rung hình.

Điều thú vị là MeCam không cần điều khiển từ xa. Thay vào đó, bạn có thể kiểm soát MeCam bằng một trong hai cách. Bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói để MeCam thực hiện, ví dụ như di chuyển lên hoặc xuống. Hoặc bạn có thể kích hoạt tính năng "follow-me" (theo tôi) để ra lệnh cho camera theo bạn để quay video giống như một tay săn ảnh thực sự.

MeCam được trang bị bộ vi xử lý ARM Cortex-A9, 1GB RAM, kết nối WiFi và Bluetooth. Hãng Always Innovating hy vọng MeCam sẽ ra mắt thị trường vào đầu năm 2014.

Bo mạch của MeCam tích hợp chip xử lý, RAM và các kết nối Wi-Fi và Bluetooth để truyền dữ liệu hình ảnh đến smartphone

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác