VnReview
Hà Nội

BlackBerry Bold 9790 và Curve 9380 ra mắt

Ngày 15/11, RIM đã giới thiệu hai mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành BlackBerry 7 OS mới: Bold 9790;và Curve 9380. Bold 9790 sẽ được bán đại trà vào tháng 12 với giá 515 USD.

Theo Cnet, nhà sản xuất RIM sẽ bán ra Bold 9790 ở thị trường Indonesia đầu tiên, sau đó mới đến các thị trường khác trên thế giới. Đó là chiến lược khác biệt với những nhà sản xuất điện thoại lớn vì châu Á thường không phải là nơi đầu tiên bán ra điện thoại.

Hastings Singh, giám đốc của RIM khu vực Đông Nam Á nói rằng Indonesia sẽ là nơi đầu tiên thế giới xuất hiện Bold 9790 bởi vì hãng này muốn phản ánh tầm quan trọng của thị trường này cũng như khu vực châu Á nói chung.

Hãng nghiên cứu thị trường GFK Group gần đây đánh giá hệ điều hành RIM có vị trí dẫn đầu ở Indonesia và đứng trong top 3 ở khu vực Đông Nam Á. Nền tảng BlackBerry Messenger (BBM) cũng là công cụ liên lạc phổ biến ở Indonesia và các nước đang phát triển khác ở châu Á như Thái Lan và Philippines.

Sự đa dang của thị trường châu Á, gồm những nước được coi là quốc gia phát triển như Singapore cũng như những quốc gia đông dân như Indonesia, Việt Nam và Thái Lan là thách thức với RIM. Theo Hastings Singh, chiến lược của RIM là xây dựng nhiều sản phẩm phù hợp với sự đa dạng khách hàng, phục vụ cho các khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng cuối.

Bold 9790, sự bổ sung mới của dòng Bold, là điện thoại có cấu hình tầm trung. Nó chạy trên bộ vi xử lý 1 GHz, máy ảnh 5 megapixel và màn hình 2.4 inch. Điện thoại bàn phím QWERTY này có bộ nhớ trong 8 GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng tối đa 32 GB.

Trong khi đó, Curve 9380 là điện thoại dùng hoàn toàn bằng cảm ứng cấp thấp đầu tiên của BlackBerry. Máy sử dụng bộ vi xử lý 800 MHz, máy ảnh 5 megapixel có khả năng quay phim VGA và màn hình cảm ứng 3.2 inch.

Cả hai điện thoại này sẽ hỗ trợ NFC, thực tại ảo (augmented reality) và được cài sẵn BlackBerry Messenger, Documents To Go Premium và BlackBerry Protect. Ngoài ra, Bold 9790 và Curve 9380 có một điểm chung nữa là chỉ có độ phân giải màn hình 480 x 360 pixel. Trả lời lý do sử dụng độ phân giải màn hình thấp trong hai smartphone này so với các điện thoại BlackBerry 7 OS trước đó như Bold 9900 và Torch 9860, giám đốc sản phẩm của RIM ở khu vực châu Á Carlo Chiarello nói đó là do chiến lược phân cấp sản phẩm và mong muốn tạo sự cân bằng giữa độ phân giải màn hình và chất lượng LCD.

Bold 9790 sẽ được bán ở Indonesia vào ngày 26/11 với giá bán lẻ dự tính là 515 USD (khoảng 10,4 triệu đồng). Các thị trường khác dự kiến sẽ có cơ hội mua điện thoại này vào tháng 12. RIM hiện chưa thông báo giá cũng như ngày bán Curve 9380 ra thị trường.

Duy An

Chủ đề khác