VnReview
Hà Nội

Những tính năng người dùng mong chờ ở Galaxy S IV

Đây là những tính năng được nhiều mong chờ sẽ xuất hiện trên Galaxy S IV, smartphone chủ lực của Samsung trong năm 2013.

Samsung được đồn đoán là sẽ tổ chức một sự kiện báo chí riêng tại Mỹ vào ngày 22/3 tới để trình làng chiếc điện thoại được mong chờ nhiều nhất trong năm nay, Galaxy S IV. Những tin đồn xoay quanh chiếc điện thoại "bom tấn" sắp sửa trình làng của hãng liên tục xuất hiện và phủ đầy các trang tin, các tờ báo công nghệ thời gian gần đây. Theo các thông tn rò rỉ, Galaxy S IV sẽ có thiết kế cực kì mỏng với bàn phím laser, cấu hình mạnh mẽ, màn hình có thể uốn cong và có thể bán ra vào tháng Tư.

Các sản phẩm cao cấp của Samsung gần đây như Galaxy S III và Galaxy Note II đều được trang bị những tính năng mới lạ, độc đáo và hữu ích, mặc dù có những tính năng chẳng bao giờ được người dùng sử dụng đến. Với Galaxy S IV, nhiều người kỳ vọng điện thoại này sẽ được trang bị những tính năng cơ bản dưới đây:

Android 4.3

Hỗ trợ phiên bản mới nhất của Android là yếu tố cần phải có trên Galaxy S IV và Samsung sẽ phải trang bị cho thiết bị mới của mình hệ điều hành Android ít nhất cũng phải là 4.1.2 Jelly Bean. Có lẽ sẽ rất tuyệt vời khi sự kiện Google I/O diễn ra vào tháng 5 năm nay, cộng đồng công nghệ được chứng kiến Galaxy S IV chạy trên nền tảng mới nhất Android 4.3 của Google. Tuy nhiên, thực tế hơn cả, siêu phẩm đến từ Hàn Quốc này có lẽ sẽ được ra mắt với Android 4.2.

Thiết kế cao cấp hơn

Khi Galaxy S III ra đời, khá nhiều người đã thất vọng vì vỏ chiếc điện thoại này được làm từ nhựa chứ không phải là gốm như những tin đồn trước đó. Thế nên, chắc hẳn điều mà mọi người mong chờ ở sản phẩm kế tiếp là có một thiết kế với chất liệu cao cấp hơn, mang lại cảm giác mỏng và nhẹ hơn.

Samsung Galaxy S IV không nhất thiết phải có mặt sau bằng gốm tinh xảo hay thiết kế nguyên khối nhưng chúng ta có thể hi vọng điện thoại này sẽ có thiết kế cao cấp hơn so với những phiên bản tiền nhiệm. Không những thế còn có tin đồn cho rằng Galaxy S IV sẽ có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau. Đem lại cho người hâm mộ nhiều sự lựa chọn màu chính là cách mà Samsung đã và đang làm để trở thành nhà sản xuất Android số một vào thời điểm hiện tại.

Màn hình

Xu hướng smartphone 2013 được dự đoán sẽ là sự bùng nổ của màn hình tiêu chuẩn 5 inch độ phân giải full HD. Do đó, việc Samsung tăng thêm 0,2 inch cho Galaxy S IV so với người anh em S III không có gì quá khó. Hiện có rất nhiều tin đồn cho rằng màn hình của S IV sẽ có khả năng uốn dẻo và siêu bền nhưng có lẽ chúng ta phải chờ thời gian nữa mới có thể tiếp cận một sản phẩm như thế. Tại CES 2013, Samsung cũng giới thiệu bản thử nghiệm điện thoại có màn hình cong, tuy nhiên công nghệ màn hình khó có thể xuất hiện trên Galaxy S IV vì tính ứng dụng chưa cao.

Nói như thế nhưng cũng không thể phủ nhận rằng người tiêu dùng luôn mong muốn có một chiếc smartphone sỡ hữu màn hình đặc biệt và táo bạo chứ không riêng gì những ai đang chờ đợi S IV. Một màn hình với viền siêu mỏng không chỉ tạo nên sự khác biệt đối với những đối thủ cạnh tranh, mà còn có thể tăng cường những thông báo hay cảnh báo.

Vi xử lí 4 nhân

Đây được xem là yếu tố không thể thiếu trên một siêu phẩm như Galaxy S IV. Chẳng cần quan tâm bộ vi xử lý với chip lõi tứ được cung cấp bởi chính hãng hay từ đối tác lâu năm Qualcomm. Vấn đề là người hâm mộ đang mong chờ vi xử lý của máy sẽ có tốc độ 1,8 GHz hay 2 GHz. Được biết Samsung sẽ trang bị cho "đứa con cưng" của mình một bộ xử lý đa nhân lõi Cortex-A15 nhưng chưa rõ có phải là 8 nhân (Exynos 5 Octa) hay không.

Camera tốt hơn

Ngày càng nhiều người bắt đầu hiểu ra rằng nhiều megapixel không có nghĩa là chất lượng ảnh sẽ đẹp hơn. Mặc dù nhiều nhà sản xuất gần đây trang bị camera 13 MP cho điện thoại của họ như Sony Xperia Z nhưng thực tế thì 8 megapixel là đủ để tạo một bức ảnh đẹp. HTC đã cải tiến rất tốt cảm biến của camera để chụp ảnh tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng. Hy vọng Samsung Galaxy S IV sẽ có cải tiến về khả năng chụp ảnh HDR, camera mặt trước góc rộng hơn, chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng tốt hơn mà không đẩy ISO lên cao.

Nhiều ứng dụng NFC hơn

Samsung là hãng công nghệ đầu tiên mở rộng tính năng Android Beam cho phép người dùng có thể chia sẻ hình ảnh và video qua NFC. Tính năng này hoạt động dựa trên TecTiles, về cơ bản là một tag NFC nhỏ gọn được cài sẵn các thao tác hay chế độ nhằm tạo sự thuận tiện trong quá trình sử dụng. Với những ứng dụng hay và thú vị đó, những người đam mê công nghệ hoàn toàn có thể hi vọng về sự phát triển những tính năng mới dựa trên công nghệ NFC có mặt trên Samsung Galaxy S IV.

Tuổi thọ pin

Những chiếc smartphone sử dụng Android hàng đầu trên thị trường hiện nay điều đang sở hữu pin dung lượng 2.000 mAh. Hy vọng Samsung sẽ trang bị cho Galaxy S IV loại pin khủng 3.300 mAh như đối thủ Droid Razr Maxx HD nhưng thực sự thì điều đó có lẽ hơi viển vông. Mong muốn thực tế hơn là Galaxy S IV sẽ có pin dung lượng 2500 mAh, có thể dày hơn 1-2 mm so với S III.

Thông báo LED

Thông báo sử dụng đèn LED là một tính năng nho nhỏ nhưng rất hữu ích mà Samsung đã trang bị trên S III, hi vọng tính năng này sẽ vẫn được giữ nguyên trong phiên bản tiếp theo. Bên cạnh đó, thiết bị cần phải có thêm những tùy biến linh hoạt hơn cũng như có nhiều sự lựa chọn về màu sắc đèn LED với những ý nghĩa thông báo khác nhau.

Bộ nhớ trong

Mặc dù Galaxy S III có hai phiên bản 16 GB và 32 GB được cho là khá cao, song nhiều người bây giờ vẫn kì vọng S4 sẽ có lựa chọn dung lượng 64 GB. Để có thể lưu trữ được nhiều hình ảnh, các đoạn video dài và hay, người dùng vẫn cần một thiết bị có dung lượng bộ nhớ lớn. Dẫu biết rằng công nghệ lưu trữ đám mây đang phát triển từng ngày nhưng điều đó không ngăn được mong muốn có bộ nhớ trong lớn của người dùng.

Thẻ nhớ ngoài

Thẻ nhớ ngoài là một trang bị không thể thiếu đối với những ai có nhu cầu cao trong việc lưu trữ. Vậy nên điều mà người hâm mộ mong chờ là được tiếp tục cầm trên tay một siêu phẩm với khả năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 64GB microSD theo đúng tiêu chuẩn hiện hành. Nếu S IV có phiên bản 64GB, cộng thêm chiếc thẻ nhớ 64 GB thì ta đã có 128 GB bộ nhớ, điều đó thật tuyệt vời đối với một thiết bị cầm tay.

Nguyễn Minh Trí

Chủ đề khác