VnReview
Hà Nội

Windows Phone Mango sẽ ra mắt trong 1-2 tuần tới

Microsoft vừa;công bố trên blog chính thức của hãng này rằng Windows Phone 7.5 (tên mã Mango), bản cập nhật lớn của hệ điều hành di động Windows Phone, sẽ ra mắt trong một hoặc hai tuần tới.

Theo thông tin của Microsoft, Windows Mango sẽ có giao diện và nhiều tính năng mới tương tự như những gì chúng ta thấy trong giao diện Metro của hệ điều hành Windows 8 trên máy tính và máy tính bảng.

Các tính năng mới đáng kể của hệ điều hành di động Windows Mango gồm: tích hợp tất cả nội dung trên mạng xã hội như các cập nhật từ Facebook, Twitter và LinkedIn vào một nơi gọi là "People"; ứng dụng tìm kiếm "Local Search" thông qua Bing và GPS trên điện thoại sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin đang diễn ra xung quanh khu vực bạn đang sống; trung tâm Messaging, nơi người dùng có thể chuyển đổi email, tin nhắn, Facebook chat và các dịch vụ tin nhắn khác với các tài khoản liên kết của cùng một người; khả năng di chuyển các hình khối "Live Tiles" trên giao diện linh hoạt hơn, giúp màn hình điện thoại trở nên sống động hơn hẳn.

Hệ điều hành Mango và Windows Phone sẽ phải chiến đấu khó khăn để cạnh tranh với hai ông lớn trong thị trường smartphone là Android của Google và iOS của Apple. Theo khảo sát của hãng nghiên cứu comScore công bố tháng 6/2011, Windows Phone chỉ có 6% thị phần, thua rất xa so với Android (40%) và iOS (26,5%). Microsoft hy vọng sẽ cải thiện vị thế trong thị trường di động khi ra mắt phiên bản Windows Phone Mango và Windows 8 (hỗ trợ cả máy tính bảng).  

Báo cáo gần đây của Gartner cho rằng Windows Phone có thể sẽ chiếm vị trí thứ hai của iOS hiện nay vào năm 2015. Để đạt được mục tiêu đó, Microsoft đã bắt đầu đào tạo các đối tác bán lẻ cách sử dụng Mango. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất Samsung và HTC cũng đang chuẩn bị ra mắt một số smartphone chạy Mango như HTC Titan và Samsung Focus S, Samsung Focus Flash.

Minh Tiến

 

 

 

Chủ đề khác