VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh TV LG LCD 55 inch 55LA8600

Dòng TV LA8600 là dòng TV cao cấp mới của LG trong phân khúc TV full HD và LED viền (LED-edgelit).

Đánh giá nhanh TV LG LCD 55 inch 55LA8600

Bên cạnh một số tinh chỉnh nhỏ về thẩm mỹ, LG cũng tăng cường các tùy chọn kết nối trên dòng TV này với công nghệ NFC và Miracast. Các tính năng bổ sung đáng chú ý khác bao gồm "nhận dạng giọng nói tự nhiên" và tính năng "On Now" giúp trải nghiệm smart TV liền mạch hơn. Dòng LA8600 có hai kích cỡ 47 inch và 55 inch. Bài viết dưới đây đánh giá nhanh về TV LG 55LA8600 được phóng viên VnReview biên tập từ bài viết trên trang công nghệ uy tín Cnet.

Ưu điểm

Các TV trong dòng LA8600 có tất cả những ưu điểm nổi bật của một TV cao cấp. Nó được trang bị panel IPS cung cấp góc nhìn rộng hơn, hiển thị chuyển động mịn màng hơn với tần số quét 200MHz và công nghệ mờ cục bộ giúp cung cấp màu đen sâu hơn. Chân đế "ma thuật" mới nhất rất phong cách và tiện dụng do được tích hợp chức năng xoay. Ngoài ra, các viền mép siêu mỏng, camera được giấu đi và có thể bật ra khi cần dùng, cùng với logo LG được chiếu sáng là những nét chấm phá chủ đạo trong thiết kế của LA8600.

Đánh giá nhanh TV LG LCD 55 inch 55LA8600

Chia sẻ nội dung giữa những TV này của LG và các thiết bị di động khá dễ dàng nhờ vào các công nghệ kết nối tích hợp sẵn như WiFi, WiDi, MHL, Miracast và NFC. Tương tự như Apple AirPlay, công nghệ Miracast giúp người dùng truyền dẫn video độ nét 1080p và âm thanh vòng Channel 5.1 qua kết nối WiFi. Thay vì sử dụng mật khẩu để đồng bộ như kết nối Bluetooth, bạn chỉ cần giữ smartphone của bạn trước vị trí đặt kết nối NFC trên TV để hoàn tất việc truyền dẫn nội dung đa phương tiện.

Với chức năng nhân dạng giọng nói tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng này để ra lệnh bằng giọng nói cho TV, chẳng hạn như "mở cho tôi video Gangnam-style", để điều khiển hệ thống smart TV. Điều này cũng hữu ích cho tính năng "On Now", là một hệ thống khuyến nghị nội dung cơ bản. Dòng LA8600 cũng sẽ được trang bị bộ điều khiển từ xa Magic Remote, có khả năng tương thích với các sản phẩm A/V dành cho gia đình của LG trong năm 2013.

Nhược điểm

Theo LG, camera tích hợp không hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ và chủ yếu được sử dụng cho Skype khi LA8600 ra mắt. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một khiếm khuyết nghiêm trọng bởi vì cảm biến chuyển động đã được hỗ trợ bởi Magic Remote. Những khách hàng cực kỳ nhạy cảm với các hình ảnh các cạnh bị lởm chởm và các đường màu đen xen kẽ của công nghệ 3D thụ động cũng không nên chọn những TV này.

Nhận định

Sự kết hợp giữa thiết kế tinh tế và các tính năng tiên tiến làm cho các TV LED-edgelit của LG nổi bật giữa các sản phẩm tương tự. Tuy nhiên, trái ngược với hầu hết các báo cáo, LA8600 không phải là TV LED 1080 cao cấp nhất của LG. Ngôi vị này thuộc về TV LED-edgelit 55LA9600 với màn ra mắt khiêm tốn tại CES 2013.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác