VnReview
Hà Nội

Toshiba tung dòng ổ cứng "lai" SSD và HDD đầu tiên

Toshiba vừa ra mắt thị trường dòng ổ cứng lai (Hybrid Drive) có tốc độ nhanh như ổ thể rắn SSD và dung lượng lưu trữ cao của ổ cứng truyền thống HDD trên cùng một thiết bị, hỗ trợ hiệu quả nhu cầu lưu trữ dữ liệu, giải trí…

Các sản phẩm ổ cứng mới nhất của Toshiba được giới thiệu tại Hà Nội ngày 30/1.

Dòng ổ cứng lai Toshiba MQ01ABD-H mới hiện có dung lượng 1TB và 750 GB, kích thước 2.5 inch, dày 6,4 cm, thiết kế mỏng và nhẹ, thích hợp cho máy tính xách tay.

Ông Ryusuke Kashiwabara - Phụ trách Marketing khu vực của Toshiba cho hay, bên cạnh đặc trưng của ổ cứng lai là vừa có tốc độ nhanh như ổ thể rắn SSD vừa có dung lượng lưu trữ cao của ổ cứng truyền thống HDD thì dòng ổ cứng này cho phép truy xuất dữ liệu nhanh, thường xuyên được lưu trong bộ nhớ flash hoặc bộ nhớ đệm;; còn dữ liệu như tập tin phim, nhạc… sẽ được lưu trong đĩa cứng. Sản phẩm được bán tại Việt Nam vào khoảng tháng 8/2013.

Ngoài sản phẩm ổ cứng lai, ngày 30/1/2013 tại Hà Nội, Toshiba còn công bố 4 sản phẩm ổ cứng HDD mới ký hiệu MG với khả năng lưu trữ lớn, trong đó bao gồm những model tự mã hóa dữ liệu đầu tiên thuộc dòng sản phẩm lưu trữ dành cho đối tượng doanh nghiệp.

Ví dụ dòng ổ cứng HDD dòng MG có kích thước 3.5 inch, tốc độ đạt 7200 vòng quay/phút, gồm các model có giao tiếp SATA và các model có giao tiếp SAS. Tất cả ổ cứng này đều có dung lượng lưu trữ lên đến 4TB dành cho các hệ thống lưu trữ chia sẻ và các máy chủ - đây cũng là khả năng lưu trữ lớn nhất mà ổ cứng HDD của Toshiba đạt được cho đến nay. Ngoài ra, dòng MG còn có tính năng kiểm soát năng lượng nhằm giảm tình trạng tiêu hao năng lượng, giúp tiết kiệm chi phí hoạt động và giảm tác hại tới môi trường.

Các sản phẩm ổ cứng của Toshiba do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Ánh Minh Cường phân phối độc quyền chính thức tại Việt Nam.

Theo ICTnews

Chủ đề khác