VnReview
Hà Nội

Trên tay BlackBerry Q10

Hãy tạm quên chiếc Z10 đi, đây là thiết bị thứ hai của RIM, vừa đổi tên thành BlackBerry, ra mắt tối hôm qua (ngày 30/1) theo giờ Việt Nam. BlackBerry Q10 là thiết bị lai giữa bàn phím QWERTY truyền thống với màn hình cảm ứng, mang đậm phong cách đặc trưng của BlackBerry nhưng vẫn có trải nghiệm cảm ứng theo trào lưu hiện nay.

Bài liên quan:

BlackBerry đã trở lại: tên mới, hệ điều hành mới và hai thiết bị mới

RIM công bố điện thoại BlackBerry Z10

Trang tin công nghệ Engadget đã có cơ hội trên tay điện thoại này trực tiếp tại lễ ra mắt. Theo các biên tập viên của Engadget,;BlackBerry đã cố gắng hoàn thiện tới từng chi tiết nhỏ nhất của chiếc BlackBerry Q10. Máy được thiết kế khá giống với các sản phẩm dòng Bold đời trước, bo tròn bốn góc và khá vừa vặn để nhét vào túi quần.

Chiếc smartphone này dày 10,3 mm, nặng 139 g cho cảm giác rất chắc chắn khi cầm trên tay sử dụng. Đối với fan của các hãng khác thì thiết kế của BlackBerry Q10 không đem lại ấn tượng nhưng với những người trung thành với dòng sản phẩm QWERTY của BlackBerry thì đây là sản phẩm rất hấp dẫn. Vỏ máy được kết hợp giữa hai vật liệu là thép và sợi thủy tinh, đem lại sự sang trọng và lịch lãm, không đơn điệu như các thiết bị có vỏ nhựa đang tràn ngập trên thị trường.

BlackBerry Q10

BlackBerry Q10 là bước tiến lớn của BlackBerry, sử dụng cả màn hình cảm ứng lẫn bàn phím QWERTY truyền thống. Hãng rất chú trọng đến phần cứng của sản phẩm này khi trang bị cho máy một màn hình cảm ứng điện dung Super AMOLED 3.1 inch với độ phân giải 720 x 720 pixel và mật độ điểm ảnh đạt mức 328 ppi. Theo đánh giá của Engadget, màn hình của máy rất sáng, độ tương phản và góc nhìn không thể chê vào đâu được. Đáng tiếc con số 3.1 inch là khá nhỏ cho việc trải nghiệm hệ điều hành BlackBerry 10 trên màn hình cảm ứng.

Tuy nhỏ gọn nhưng cấu hình của BlackBerry Q10 lại rất mạnh mẽ. Máy sở hữu vi xử lý hai lõi xung nhịp 1.5 GHz và RAM đạt dung lượng 2 GB, do vậy các thao tác sử dụng trên sản phẩm này cực kỳ mượt mà và đẹp mắt. Bàn phím QWERTY chiếm khoảng 30% diện tích mặt trước, tuy nhiên điều thuận lợi là nhờ nó người dùng có thể soạn thảo văn bản hoặc soạn email và tin nhắn nhanh chóng hơn.

Dưới đây là một số bức ảnh phần nào cho thấy sức cuốn hút của BlackBerry Q10:

BlackBerry Q10

BlackBerry Q10

ểm

BlackBerry Q10

BlackBerry Q10

BlackBerry Q10

Quang Sáng

Chủ đề khác