VnReview
Hà Nội

Toshiba sẽ ra thiết bị hỗ trợ Nvidia Tegra 4?

Tại triển lãm CES, Vizio đã giới thiệu chiếc tablet đầu tiên sử dụng Tegra 4. Sau Vizio, có vẻ như Toshiba sẽ là nhà sản xuất tiếp theo sử dụng chip di động mới nhất của công ty hàng đầu thế giới về xử lý đồ họa.

Theo trang tin Đài Loan DigiTimes, Toshiba đã lên kế hoạch về việc sử dụng Tegra 4 vào một số sản phẩm có thể còn được tung ra thị trường trước cả Vizio. Cũng theo nguồn tin nói trên, cả Asus và Acer cũng đều đã cân nhắc việc sử dụng sản phẩm mới nhất của Nvidia dành cho các thiết bị di động. Tuy vậy, do Asus có mối quan hệ khá vững chắc với Qualcomm, Tegra 4 sẽ chỉ được tính tới như một "phương pháp dự phòng".

Một trong những điểm mạnh của Tegra 4 là hiệu năng xử lý cao và đây là một điểm mạnh đem lại thành công mới cho Nvidia. Tuy vậy, sản phẩm của Nvidia sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu như Qualcomm và các công ty sản xuất chip xử lý giá rẻ khác như MediaTek. Trong khi đó,;Intel cũng tìm cách xâm nhập vào thị trường thiết bị di động. Có thể nói cuộc chiến vi xử lý trên nền tảng này chắc chắn sẽ rất khốc liệt và có lẽ còn lâu mới kết thúc.

Gia Cường

Chủ đề khác