VnReview
Hà Nội

Toshiba ra mắt camera mới cho điện thoại

Chip cảm biến 1.12 micrometer mới của Toshiba có độ phân giải 8MB và sẽ giúp điện thoại trở nên mỏng hơn mà không phải hi sinh chất lượng hình chụp camera.

Những người quan tâm đến camera trên điện thoại di động chắc hẳn sẽ còn nhớ tới sự kiện chip cảm biến Exmor RS được Sony cho ra mắt vào tháng 8 năm 2012. Với một loạt các đột phá về công nghệ, Exmor RS giúp cảm biến máy ảnh trên điện thoại trở nên nhỏ hơn cũng như cải thiện chất lượng chụp hình/quay video. Trong khi Exmor RS sẽ được sử dụng trong rất nhiều các mẫu điện thoại cao cấp của các hãng trong thời gian tới, sự đột phá về công nghệ camera trên thiết bị di động chưa dừng lại ở đó.

TK

 

Theo trang tin công nghệ Phonearena, Toshiba mới đây đã công bố một vài mẫu chip cảm biến 8 Megapixcel của mình với mạch điện giảm nhiễu màu (CNR). Mặc dù chỉ có kích cỡ 1.12 micrometer, chip cảm biến mới mang tên "T4K35" này sẽ kết hợp CNR và việc chiếu sáng từ phía sau giúp tạo ra tỉ lệ tín hiệu/nhiễu ngang bằng với các cảm biến 1.4 micrometer hiện nay.

Với người dùng cuối, điều này có nghĩa rằng module máy ảnh trên điện thoại và máy tính bảng sẽ trở nên nhỏ hơn, nhưng chất lượng hình ảnh không hề bị thay đổi. Dù chưa có hãng điện thoại nào công bố sẽ sử dụng T4K35, cộng đồng Instagram chắc hẳn đang rất nóng lòng chờ đợi sự có mặt của chip cảm biến này trên thị trường!

Gia Cường

Chủ đề khác