VnReview
Hà Nội

BlackBerry Z10 được rao bán đến 1.775 USD trên eBay

Smartphone Z10 mới của BlackBerry đang được ra bán với mức giá "khủng" 1.775 USD trên trang đấu giá trực tuyến eBay. Đây là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu sở hữu sớm thiết bị này tại Mỹ, vì phải đến tháng Ba sản phẩm mới chính thức được bán tại Mỹ.

Mẫu BlackBerry Z10 đã nhận được 14 lượt đặt giá ở mức giá đó trên eBay. Trong một phiên đấu giá khác, có 27 lượt đặt giá mua Z10 với mức giá 1.625 USD. Các mẫu điện thoại bán trên eBay thường là máy "bẻ khoá" (unlock), nghĩa là chúng không ràng buộc với nhà mạng nào. Khi Z10 chính thức bán tại Mỹ, phiên bản unlock dự kiến sẽ có giá 599 USD.

BlackBerry vừa công bố điện thoại mới hôm 30/1 và đã bán sản phẩm tại Anh qua nhà mạng Vodafone Group Plc và các nhà mạng khác. Máy bán tại Canada vào 5/2 và tại Ả Rập Xê Út vào 10/2.

BlackBerry đang trông cậy vào Z10 để vực lại doanh số sa sút và giành người dùng của Apple iPhone và Samsung Galaxy. Mặc dù mẫu điện thoại Z10 nhận được nhiều nhận xét tích cực nhờ bàn phím trực giác và các tính năng khác, song cổ phiếu của BlackBerry vẫn không nhích lên nhiều vì lo ngại máy ra mắt tại Mỹ muộn màng.

Tổng giám đốc Thorsten Heins của BlackBerry cho biết thiết bị được thử nghiệm lâu tại các nhà mạng AT&T và Verizon Wireless là lý do chính khiến sản phẩm ra mắt trễ tại Mỹ. Khi Z10 bán tại Mỹ, nó sẽ có giá 199 USD kèm hợp đồng 2 năm, và 599 USD nếu không kèm hợp đồng.

Tại Canada, nhà mạng BCE lớn nhất của Canada bán Z10 với giá 150 USD kèm hợp đồng 3 năm.

Hoàng Luân

Chủ đề khác