VnReview
Hà Nội

iPad Mini 2 có thể có màn hình 324 PPI

Theo một tài liệu tiếng Trung mà trang Cnet thu thập được, iPad Mini 2 có thể có màn hình với độ phân giải lên tới 2048 x 1536 pixel.

Dĩ nhiên, vì tài liệu nói trên không phải do Apple chính thức đưa ra, nên thông tin này chỉ có thể được xếp loại là "tin đồn." Tuy vậy, nếu như tin đồn nói trên là có thật, iPad Mini 2 sẽ có màn hình độ phân giải ngang với iPad thế hệ thứ 4 (tức iPad Retina). Mặt khác, màn hình nhỏ hơn của iPad Mini (7.9 inch) cũng sẽ dẫn tới việc iPad Mini 2 có mức điểm ảnh/inch (PPI) lên tới 324, chỉ thua kém một chút so với 326 PPI của iPhone 5.

ipadmini

Cũng theo Cnet, vào tháng 11 vừa qua, một tài liệu có nội dung tương tự cũng đã xuất hiện trên mạng. Hơn nữa, người dùng có lẽ cũng không cần phải chờ đợi xác nhận chính thức của Apple để có thể tin vào tin đồn nói trên. Khi iPad Mini xuất hiện, rất nhiều lời chỉ trích đã nhắm vào màn hình 163 PPI của nó. Với iPad Mini 2, chắc chắn Apple sẽ phải tìm cách để không mắc phải sai lầm tương tự.

Chia sẻ cùng một quan điểm, Vinita Jakhanwal, một chuyên gia phân tích của IHS iSuppli cũng dự đoán Apple sẽ sớm tung ra iPad Mini với màn hình Retina.

Gia Cường

Chủ đề khác