VnReview
Hà Nội

Panasonic ra máy tính bảng Toughpad chống va đập, chạy Windows 8

Thay vì chạy Android như người tiền nhiệm, Toughpad mới sẽ sử dụng Windows 8.

Theo trang tin công nghệ;Cnet, hãng Panasonic vừa giới thiệu 2 mẫu Toughbook và một mẫu Toughpad 10.1 inch mới tại Singapore. Với thiết kế "quân đội" cùng khả năng chịu rơi cũng như chống va đập cực tốt, các dòng sản phẩm nói trên được nhắm tới nhóm người dùng doanh nhân.

a1g1

G1 (phải) và A1 (trái)

Thay vì sử dụng Android như phiên bản FZ-A1 trước đây, chiếc Toughpad mới FZ-G1 có vẻ sẽ có sức hấp dẫn lớn hơn với người dùng do được cài đặt Windows 8 Pro. Chiếc máy tính bảng mạnh mẽ và chắc chắn này cũng được đi kèm với bút stylus, màn hình IPS, và có pin 8 tiếng (có thể thay thế được). Với vi xử lý Core i5 và 4GB RAM, bên cạnh jack cắm USB và Ethernet, Toughpad cũng có thể được sử dụng thay cho laptop.

Bên cạnh Toughpad, Panasonic cũng đã giới thiệu mẫu Ultrabook lai tablet CF-AX2. Với màn hình 11.6 inch, Toughbook CF-AX2 có kiểu dáng gợi nhớ tới Lenovo Yoga, cho phép người dùng chuyển từ kiểu laptop sang tablet bằng cách xoay màn hình. Điểm đặc biệt của CF-AX2 là nó có thể chịu được những cú rơi từ độ cao 76cm, đồng thời cũng có thể chịu đựng áp lực tương đương 100kg.

ax2

Đi kèm ổ cứng 128GB SSD, CF-AX2 chỉ nặng có 1.15kg, có cổng xuất VGA, HDMI, cổng Ethernet, hỗ trợ 3G và cũng sử dụng pin có thể thay thế được.

Nếu bạn cần một chiếc máy tính chắc chắn hơn nữa, Panasonic cũng đã giới thiệu CF-C2. Bên cạnh khả năng "chịu đựng" giống như AX2, bàn phím và touchpad của CF-C2 có khả năng chống nước, đồng thời màn hình cũng được gia tăng thêm một lớp kính chịu lực. Đặc biệt hơn nữa, C2 có quai đeo giúp người dùng có thể cầm máy bằng một tay. Tuy vậy, điều khó hiểu là CF-C2 chỉ sử dụng ổ cứng SATA thay vì SSD, khiến cho khả năng sống sót của ổ cứng sau các cú va đập trở nên khó khăn hơn.

Trong khi CF-C2 được tung ra thị trường Singapore ngay vào ngày 5/2, khách hàng muốn mua AX2 và FZ-G1 sẽ phải đợi đến tháng 3.

Gia Cường

Chủ đề khác