VnReview
Hà Nội

Apple cảnh báo người dùng về việc jailbreak máy

Không đầy một ngày sau khi evasi0n tung ra bản hack cho iOS 6.1, Apple đã sửa đổi tài liệu online của mình liên quan tới việc jailbreak các thiết bị iOS.

Theo trang tin công nghệ Cnet, tài liệu liên quan tới việc jailbreak của Apple ghi lại lần sửa đổi cuối cùng là ngày 3/2, cũng là ngày evasi0n dự kiến tung ra công cụ jailbreak của mình. Phải đến thứ hai ngày 4/2, evasi0n mới tung ra công cụ jailbreak của mình, nhưng việc sửa đổi nói trên cho thấy Apple rõ ràng có quan ngại về sự kiện này.

evasion

Cnet không thể chỉ ra được điểm được sửa đổi trong tài liệu của Apple là gì, tuy vậy công ty vẫn liệt kê ra các nguy cơ liên quan tới việc jailbreak, bao gồm: mất ổn định hệ thống, lỗ hổng an ninh, thời lượng pin bị rút ngắn, truy nhập dịch vụ gặp khó khăn và việc không thể update lên các phiên bản phần mềm tiếp theo.

Tháng 10 năm ngoái, Phòng Sở Hữu Trí Tuệ của Hoa Kỳ đã đưa ra phán quyết rằng jailbreak là hợp pháp, ít nhất là trên smartphone. Tuy vậy, Apple vẫn coi việc jailbreak là vi phạm thỏa thuận người dùng cuối và từ chối cung cấp dịch vụ cho các thiết bị đã được jailbreak.

Gia Cường

Chủ đề khác