VnReview
Hà Nội

Sẽ có smartphone BlackBerry 10 giá rẻ

Chính BlackBerry đã xác nhận thông tin này với trang công nghệ Pocketlint. Theo đó, hãng đã có kế hoạch phát triển và ra mắt một thiết bị chạy hệ điều hành BlackBerry 10 giá rẻ để cạnh tranh trong phân khúc tầm thấp.

Ông Rob Orr, giám đốc BlackBerry Anh và Ireland phát biểu: "Cụ thể thì chúng tôi sẽ tung ra nhiều thiết bị để đáp ứng tất cả các phân khúc". Khi được hỏi về thời điểm ra mắt của những mẫu máy này, ông cho biết: "Tất nhiên là sẽ mất nhiều thời gian".

BlackBerry trước đó đã khẳng định hãng sẽ giới thiệu ít nhất là 6 thiết bị BlackBerry 10 từ nay đến hết năm 2013, vì vậy có thể những mẫu máy giá rẻ trên sẽ xuất hiện trong năm nay. Trong khi đó, chiếc BlackBerry Q10 sở hữu bàn phím QWERTY sẽ được ra mắt tại Anh vào tháng Tư.

BlackBerry curve 9320

BlackBerry sẽ phát triển mẫu smartphone BlackBerry 10 mới giá rẻ để thay thế Curve 9320 trong hình

Tính đến thời điểm này, trên thị trường chỉ có BlackBerry Z10 là smartphone duy nhất sử dụng hệ điều hành mới. Với giá bán khoảng 480 bảng Anh (khoảng 15,7 triệu đồng), Z10 sẽ cạnh tranh với iPhone 5 và Samsung Galaxy S III.

Hiện nay BlackBerry Curve 9320 là chiếc điện thoại bán chạy nhất của BlackBerry tại Anh với giá khoảng 130 bảng (tương đương 4,2 triệu đồng). Như vậy, chắc chắn BlackBerry sẽ phải tung ra những thiết bị mới với tầm giá như vậy để phát triển nền tảng mới.

Ông Orr cũng chia sẻ về tương lai của những thiết bị chạy hệ điều hành cũ BlackBerry 7: "Chúng tôi sẽ tiếp tục bán điện thoại BlackBerry 7 trong tương lai gần. Hệ điều hành này sẽ giúp chúng tôi bán chạy ở những phân khúc nhất định trên thị trường. Tuy nhiên những khách hàng mua BlackBerry 10 sẽ được trải nghiệm một thứ hoàn toàn khác".

Gia Cường

Chủ đề khác