VnReview
Hà Nội

Trên tay smartphone màn hình trong suốt

Màn hình trong suốt là công nghệ sắp được tung ra thị trường. Mới đây có những thông tin cho biết một công ty Đài Loan có tên Polytrong Technologies đang sản xuất một chiếc smartphone hoàn toàn trong suốt. Dưới đây là những hình ảnh về nguyên mẫu smartphone trong suốt của họ được VnReview tổng hợp từ trang tin MobileGeeks.

Trên tay smartphone màn hình trong suốt

Chiếc smartphone trong suốt, có nghĩa là bạn có thể nhìn xuyên qua điện thoại. Nhưng nó vẫn có thể hiển thị hình ảnh, video và chi tiết đồ hoạ khác trên màn hình.

Hệ thống của Polytron sử dụng Smart Glass, nó sẽ chuyển sang đục màu khi ở chế độ tắt và trong suốt khi ở chế độ bật.

Trên tay smartphone màn hình trong suốt

Trong nguyên mẫu, bạn có thể thấy một vài thành phần không trong suốt bao gồm thẻ nhớ microSD, loa và pin. Phần dưới cùng có thể bị che khuất để bạn không phải nhìn thấy những linh kiện bên trong, mặc dù có một vài người thích quan sát linh kiện bên trong điện thoại.

Quan sát sâu hơn về phần cứng không trong suốt, bạn thấy rõ nhất là thẻ nhớ microSD ở phần dưới, để giảm thiểu những thành phần không trong suốt thẻ, SIM được đặt bên dưới thẻ nhớ microSD. Ở phía dưới còn có hai pin nhỏ để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho các thành phần khác nhau trên nguyên mẫu và một micro. Ở phía trên có một camera, một loa và một nút bật nguồn kiểu Sascha.

Trên tay smartphone màn hình trong suốt

Không có phần mềm cũng như chỉ có một vài phần cứng trong nguyên mẫu này, và có thể một vài năm nữa mới có một chiếc smartphone trong suốt đầy đủ chức năng trên các kệ hàng nếu có hãng nào đó thực sự sản xuất nó. Ý tưởng có vẻ rất tuyệt nhưng chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đang tự hỏi về tính hữu ích của thiết bị cầm tay trong suốt này. Chẳng ai muốn dành phần lớn thời gian của mình chỉ để nhìn chằm chằm vào lòng bàn tay qua màn hình trong suốt của chiếc điện thoại. Nhưng cũng không thể phủ nhận chiếc điện thoại trong suốt này là một đồ trang sức tuyệt vời.

Màn hình trong suốt có thể hữu ích hơn cho các hệ thống hiển thị trong xe ô tô và các sản phẩm khác, những nơi mà bạn không mong muốn phải giữ một thiết bị trong suốt trong tay mình.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác