VnReview
Hà Nội

Apple bí mật phát triển iWatch

Thông tin đến từ 2 tờ báo lớn của Hoa Kỳ.

iwatch

Trong khoảng thời gian vừa qua, chúng ta đã được nghe rất nhiều tin đồn về "iWatch" – một thiết bị có thể kết nối với iPhone và iPad, cạnh tranh với các mẫu "đồng hồ thông minh" đang có trên thị trường như Pebble. Vào ngày 10/2, một nguồn tin đáng tin cậy đã khẳng định thông tin nói trên.

Theo trang công nghệ;Pocket-lint, nguồn tin nói trên chính là tờ báo New York Times của Hoa Kỳ. Biên tập viên Nick Bilton của tờ báo này khẳng định các kỹ sư của Apple đang tiến hành thử nghiệm với bề mặt thủy tinh được uốn cong để tạo ra "iWatch". Thiết bị nói trên sẽ nổi bật hơn tất cả các đối thủ khác dựa trên hiểu biết của Apple đối với việc uốn cong thủy tinh dựa vào hình dạng của tay người.

Trước đó, trang web TGBus của Trung Quốc cũng đã tung ra tin đồn rằng iWatch sẽ sử dụng chip xử lý Intel, màn hình OLED 1.5 inch mang tên RiTdisplay, và dĩ nhiên là có thể kết nối với iPhone và iPad. Nguồn tin này cho rằng iWatch sẽ ra mắt vào nửa đầu của năm 2013.

Nếu Apple tung ra mẫu smartwatch đầu tiên của mình, đây sẽ là bước tiến lớn của lĩnh vực này. Các công ty như Pebble, Casio và cả Sony đều đã tung ra các mẫu smartwatch, nhưng với truyền thống đưa ra các sản phẩm mang tính đột phá trong sáng tạo, Apple (và cả Google) được kì vọng rất lớn khi đưa ra mẫu smartwatch của riêng mình.

Đầu tuần này, Bruce Tognazzini, một nhân viên của Apple cũng đã đưa ra một số giả thuyết về iWatch. Theo đó, iWatch có thể sử dụng chip NFC kết nối với Passbook trên iPhone.

Các mẫu thiết kế thử không chính thức (mock-up) cho thấy iWatch khá giống iPod Nano thế hệ thứ 6. Tuy vậy, vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ Apple và do đó, cũng chưa có ngày phát hành chính thức cho mẫu điện thoại này.

Cũng theo Pocket-lint, một tờ báo lớn khác là Wall Street Journal cũng đã đưa ra thông tin tương tự, đồng thời cho biết Apple hiện đang thương thuyết với Foxconn về các công nghệ sử dụng trên mẫu đồng hồ này.

Gia Cường

Chủ đề khác