VnReview
Hà Nội

HP sẽ sản xuất máy tính bảng Android

HP đã có tablet Windows 8, và giờ đây hãng lại tiến quân vào thị trường sôi động tablet dùng hệ điều hành Android.

Trước đây, HP từng ra máy tính bảng TouchPad dùng hệ điều hành WebOS. Lần nay, hãng sẽ ứng dụng Android. Theo thông tin trên trang ReadWrite, mẫu tablet Android đầu tiên của HP sẽ là dòng máy cao cấp dùng chip Tegra 4 mới của Nvidia và "nó sẽ sớm ra mắt".

Mẫu tablet Touch Pad của HP

Như vậy, đây sẽ là lần HP ra tablet mới sau 2 năm gia nhập thị trường với mẫu tablet WebOS hồi tháng 8/2011. Ngày đó, công ty đã phải dừng sản xuất TouchPad chỉ 1 tháng rưỡi sau khi giới thiệu sản phẩm. Và sự kiện đó cũng kết thúc luôn mọi kế hoạch ra mắt một mẫu điện thoại WebOS của HP.

HP cũng đã có ý định sản xuất một mẫu tablet Windows RT dựa trên loại chip tương tự được tìm thấy trong các thiết bị Android, nhưng hãng đã xóa bỏ kế hoạch đó. Hiện nay, HP chỉ có tablet ElitePad 900 dùng Windows 8 và mẫu máy laptop lai máy tính bảng Envy x2.

Một mẫu máy tính bảng Android dùng chip Nvidia Tegra 4 sẽ là một trong những thiết bị Android nhanh hơn trên thị trường – nếu HP sớm ra mắt sản phẩm. Tegra 4 là một trong những chip lõi tứ đầu tiên dựa trên thiết kế Cortex-A15 mới của ARM.

Ngoài ra, HP cũng sẽ sản xuất điện thoại Android, tuy nhiên kế hoạch này chưa chắc chắn lắm vào thời điểm này.

HP không phải là một người lạ hoàn toàn với hệ điều hành của Google. Hãng đang có mẫu Chromebook bán ra với giá 330 USD dùng chip Intel.

Hoàng Luân

Chủ đề khác