VnReview
Hà Nội

Micromax (Ấn Độ) tung ra điện thoại màn hình HD, lõi tứ, giá 5,3 triệu đồng

Sản phẩm được bán hết chỉ vài giờ sau khi ra mắt.

canvas

Khi nhắc tới những chiếc smartphone màn hình HD sử dụng chip xử lý 4 lõi, người dùng thường sẽ nghĩ tới những mẫu điện thoại đắt tiền như Galaxy Note II hoặc Optimus G. Trong khi các sản phẩm này thường có giá khá cao, một công ty điện thoại của Ấn Độ mới đây đã tung ra một mẫu smartphone chỉ có giá 260 USD (tương đương 5,3 triệu đồng), trong khi vẫn được trang bị chip xử lý 4 lõi và màn hình độ phân giải 720p.

Sản phẩm nói trên có tên gọi Canvas HD đến từ công ty Micromax của Ấn Độ. Sử dụng camera 8MP và hỗ trợ 2 SIM trên nền Android 4.1.2 Jelly Bean, Canvas HD chỉ có giá 13990 rupee (tương đương 260 đô la). Chìa khóa giúp Micromax đạt được giá thành rẻ có tên gọi MT6589, một chip xử lý đến từ Mediatek (Trung Quốc). Mỗi nhân của vi xử lý nói trên, dựa trên công nghệ Cortex A7 mới, có sức mạnh 1.9 DMIPS/MHz. Trong khi một nhân Krait của Snapdragon S4 có sức mạnh 3.3DMIPS/MHz, việc Snapdragon S4 thường được tùy chỉnh để sử dụng chỉ 2 trong số 4 nhân của mình giúp cho sức mạnh thực tế của MT6589 gần như tương đương với S4 (2 nhân). Đó là một sự thành công lớn, khi tính đến mức giá 260 USD của Canvas HD.

Mẫu điện thoại nói trên đã được bán hết chỉ sau vài giờ ra mắt tại Ấn Độ. Trang;PhoneArena cho biết, các smartphone sử dụng MT6589 sẽ sớm tràn ngập trong các model của các nhà sản xuất Trung Quốc và do đó sức mạnh xử lý 4 nhân sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến với giá thành hấp dẫn.

Gia Cường

Chủ đề khác