VnReview
Hà Nội

Qualcomm ra mắt công nghệ Quick Charge 1.0 giúp điện thoại sạc nhanh hơn 40%

Qualcomm vừa công bố một công nghệ mới giúp các thiết bị có thể sạc pin nhanh hơn 40% được gọi là công nghệ Quick Charge 1.0. Tuy vừa được "chính chủ" giới thiệu, song nhiều người dùng có thể đã được hưởng lợi ích này rồi, bởi nó đã được tích hợp trong nhiều mẫu smartphone và tablet Snapdragon.

Cụ thể, các mẫu smartphone như Samsung Galaxy S III, Windows 8X của HTC, Asus Padfone, Nokia Lumia 920, và LG Nexus 4 đều đã có Quick Charge 1.0. Qualcomm đã đưa Quick Charge 1.0 từ mấy tháng trước. Giờ đây, công ty chính thức công bố nó để người tiêu dùng được biết và hài lòng vì được dùng công nghệ tiên tiến.

Công nghệ Quick Charge được Qualcomm mua về sau khi thâu tóm hãng Summit Microelectronics hồi tháng 6 năm ngoái. Nó là một dạng vi mạch giao tiếp với cổng USB thông thường trên một thiết bị, và mang lại tốc độ sạc pin nhanh hơn so với nhiều sản phẩm đối thủ khác. Trong khi một số điện thoại phải mất tới 4 giờ đồng hồ để sạc đầy pin, những thiết bị có Quick Charge cho phép nó chỉ mất chưa đến 3 giờ.

Qualcomm sẽ công bố nhiều chi tiết hơn với Quick Charge trong những tuần tới, song cũng đã liệt kê tất cả các thiết bị hiện đang dùng công nghệ này trên blog của hãng.

Hoàng Luân

Chủ đề khác