VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ sản xuất 100 triệu chiếc S IV

Nhà phân tích đưa ra thông tin nói trên cũng đưa ra nhận định rằng việc này sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình sản xuất chiếc iPhone tiếp theo.

Với khoảng hơn 40 triệu chiếc S III được bán ra, Samsung Galaxy S IV được dự đoán sẽ là một trong những mẫu điện thoại hot nhất trên thị trường. Peter Misek, một nhà phân tích thuộc công ty phân tích tài chính Jefferies & Company, đã đưa ra nhận định rằng Samsung hiện đang lên kế hoạch sản xuất 100 triệu chiếc Galaxy S IV. Với con số khổng lồ nói trên, lượng tài nguyên mà Samsung sẽ phải đầu tư vào S IV sẽ là rất lớn và do mối quan hệ bạn – thù giữa Samsung và Apple (Samsung hiện vẫn đang cung cấp một số linh kiện cho việc sản xuất iPhone), quá trình sản xuất iPhone (5, 5S hoặc 6) sẽ gặp gián đoạn.

Theo trang tin công nghệ;GsmArena, trong một bức thư gửi cho khách hàng của Jefferies & Company, Misek đã viết: "Kế hoạch xây dựng 100 triệu chiếc S4 (chúng tôi ước tính S3 bán ra được 60 triệu chiếc) của Samsung sẽ khiến cho nhiều nhà cung cấp nghĩ rằng [Samsung] sẽ tái hoạch định lại các nguồn tài nguyên của mình dành cho Apple."

siv

Về iPhone, trước đó Misek đã đưa ra nhận định rằng Apple đang gặp vấn đề trong việc phát triển mẫu iPhone màn hình lớn. Điều này có thể dẫn đến việc ra mắt mẫu iPhone tiếp theo bị đẩy lùi tới tận 2014. Tuy vậy, GsmArena tỏ ra hoài nghi đối với nhận định này, cho rằng sau khi ra mắt iPhone 5 với màn hình to hơn 21% so với các mẫu iPhone trước đó, Tim Cook sẽ không vội vàng tiếp tục tăng kích cỡ màn hình.

Hơn nữa, việc gia tăng kích cỡ màn hình có thể làm giảm độ nét của màn hình và không đảm bảo được tiêu chuẩn Retina (nếu như không có sự cải tiến lớn nào đối với iOS). Cuối cùng, do lịch ra mắt iPhone đã từng bị chậm trễ một lần (với iPhone 4S), có thể Apple sẽ không đầu tư quá nhiều vào iPhone 6 trong năm tới mà sẽ chỉ tung ra iPhone 5S để đảm bảo tiến độ thời gian.

Dù sao đi chăng nữa, 100 triệu chiếc S IV là một con số rất ấn tượng và sẽ đảm bảo sự thống trị của Samsung trong thị trường Android trong một thời gian dài. Tuy vậy, nếu như con số trên là chính xác, không rõ Apple sẽ phải đối phó thế nào với nguồn cung cấp linh kiện bị giảm sút từ Samsung và các nhà cung cấp khác.

Gia Cường

Chủ đề khác