VnReview
Hà Nội

Ổ cứng ngoài "nhanh nhất thế giới" đạt tốc độ 408MB/giây

Theo PCWorld, Buffalo Technology, một công ty Nhật Bản, mới đây đã công bố sẽ phát hành ổ cứng ngoài "nhanh nhất thế giới" mang mã hiệu HD-GDU3 vào cuối tháng này.

buffalo

Được biết, ổ cứng nói trên sử dụng tới 1GB DRAM để làm bộ nhớ tạm (cache). Trong khi phần lớn các ổ cứng sử dụng bộ nhớ flash NAND, công nghệ DRAM đắt tiền hơn giúp Buffalo nâng tốc độ ghi/đọc trên HD-GDU3 lên tới 408MB/giây với kết nối USB 3.0. Như vậy, sao chép 1000 bức ảnh 800 KB sẽ chỉ mất 3,5 giây trên máy tính sử dụng CPU Core i7, 4GB RAM và chạy Windows 8.

Một phần giúp ổ cứng mới của Buffalo đạt được tốc độ nói trên là phần mềm lưu trữ do hãng tự sản xuất, giúp tăng tốc độ đọc/ghi trên Windows lên gấp 2 lần và trên MAC lên 60%. Tuy vậy, công ty không nói rõ về tốc độ của HD-GDU3 khi copy lượng dữ liệu lớn hơn vùng nhớ tạm 1GB.

HD-GDU3, được gắn mác DriveStation, sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào cuối tháng Hai với 3 phiên bản 1TB, 2TB và 3TB. Trong đó, phiên bản 3TB có giá 300 USD (tương đương 6,3 triệu đồng), cao hơn 50% so với mức giá mà công ty đã công bố trước đó tại hội chợ Điện tử Người tiêu dùng (CES, tháng 1/2013).Tuy vậy, hiện thời vẫn chưa có giá và thời điểm phát hành của sản phẩm tại các quốc gia khác. Sản phẩm sẽ có kích cỡ 45x202x126 mm và sẽ sử dụng nguồn điện ngoài.

Gia Cường

Chủ đề khác