VnReview
Hà Nội

Sạc điện thoại bằng một ly bia lạnh

Có thể nói Epiphany One Puck là một chiếc lót cốc độc đáo và hữu ích nhất thế giới. Nó không chỉ bảo vệ bàn cà phê khỏi mồ hôi trên thành cốc mà còn có thể sạc pin cho chiếc điện thoại của bạn.

Bạn không cần phải cắm Puck vào ổ điện, thiết bị này sử dụng một động cơ Stirling nhỏ để cung cấp năng lượng. Puck có hai bên, một bên màu đỏ và một bên màu xanh. Đặt thức uống nóng bên đỏ và thức uống lạnh ở bên xanh.

;             Sạc điện thoại của bạn với một ly bia lạnh              

Sạc điện thoại từ thức uống lạnh (Ảnh: Epiphany Labs)

Động cơ Stirling đã có từ năm 1816, nguyên lý làm việc là bằng cách chuyển sự chênh lệch nhiệt độ thành năng lượng. Epiphany Labs đã xây dựng một mẫu thử nghiệm làm việc bên trong One Puck nhưng công ty này vẫn chưa rõ mất bao nhiêu thời gian để thiết bị này có thể sạc đầy pin cho điện thoại. Bởi điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ lạnh và nóng của nguồn sạc.

Bất kì nguồn nhiệt nào cũng có thể được dùng để sản xuất năng lượng trên One Puck. Thiết bị này hoạt động tốt nhất với một nguồn nhiệt thật ấm (như một cốc trà nóng) hoặc một thứ gì đó cực lạnh (như một cốc bia lạnh).

Epiphany đang khởi động một dự án có mục tiêu thu hút 100.000 USD trên hệ thống gây quỹ đầu tư Kickstarter nhằm đưa Puck vào sản xuất hàng loạt. Hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ biết cách để động cơ Stirling có thể sản xuất năng lượng cũng như thời gian để nó có thể sạc điện cho điện thoại của mình. Dự kiến những chiếc One Puck sẽ đến tay người dùng vào khoảng  tháng 3/2014.

Thiết bị này khi được bán ra có thể có giá từ 99-115 USD. Nó không được mỏng như hầu hết các bộ sạc điện thoại nhưng đủ nhỏ gọn để chúng ta có thể để mang theo trong túi xách, ba lô một cách thuận tiện ở những nơi không thể sạc bằng cách thông thường.

Sạc điện thoại của bạn với một ly bia lạnh
                                One Puck có một bên nóng và một bên lạnh (Ảnh: Epiphany Labs)                                                                                                                                                                                Tiến Tùng

Chủ đề khác