VnReview
Hà Nội

LG Optimus G Pro XL là smartphone đầu tiên dùng Snapdragon 600

LG lại chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp của Optimus G Pro mang tên Optimus G Pro XL. Đây sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý Snapdragon 600 của Qualcomm.

Theo trang công nghệ Engadget, video giới thiệu về Optimus G Pro XL đã được đăng trên Facebook vào cuối tuần trước. Cũng trong thời gian đó, thị trường phân phối của sản phẩm này đã bắt đầu lộ diện, đầu tiên đó là Hàn Quốc và Bắc Mỹ.

Về cấu hình phần cứng, điểm khác biệt lớn nhất giữa Optimus G Pro XL và Optimus G Pro nằm ở vi xử lý, khi mà Optimus G Pro XL sử dụng CPU lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 thay vì Qualcomm Snapdragon S4 Pro như phiên bản tiền nhiệm. Snapdragon 600 tuy không sánh bằng Snapdragon 800 về hiệu năng, tuy nhiên so với Snapdragon S4 Pro thì đó đã là một bước tiến khá lớn.

Ngoài ra, mức pin 3140 mAh của Optimus G Pro XL cũng vượt trội hơn con số 3000 mAh trên Optimus G Pro do nhà mạng NTT Docomo công bố trước đây.

Optimus G Pro XL

Các thông số còn lại thì bộ đôi sản phẩm này đều khá tương đồng. Cụ thể, cả hai chiếc smartphone cùng sở hữu RAM dung lượng 2 GB, camera 13 MP, khe cắm microSDXC và kết nối không dây LTE. Ở thị trường Hàn Quốc, Optimus G Pro XL sẽ được phát hành bởi các nhà mạng là SK Telecom, KT và LG Uplus với mức giá 968.000 won, tương đương 18,8 triệu đồng. Trong khi đó, thời gian lên kệ của chiếc smartphone này tại Bắc Mỹ sẽ là quý Hai năm nay.

Thông tin thêm về Optimus G Pro XL dự kiến sẽ được LG giới thiệu trong Hội nghị Thế giới Di động (MWC 2013 - Mobile World Congress) diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào cuối tháng Hai này.

Quang Sáng

Chủ đề khác