VnReview
Hà Nội

Google Voice Search không còn đòi hỏi kết nối mạng

Không chỉ bảo vệ sự riêng tư của người dùng bằng việc có thể hoạt động trên chế độ offline, Google cũng đã mở cửa cho phép các ứng dụng bên thứ 3 (third party) sử dụng Voice Search trên Android.

now

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, với bản cập nhập mới nhất cho Now và Voice Search, Google mới đây đã âm thầm mở cửa cho các nhà phát triển ứng dụng có thể sử dụng công cụ nhận diện giọng nói không cần kết nối mạng của mình. Trang tin trên đưa ra nhận định, đây là một bước đi lớn, do các nhà phát triển giờ đây có thể sử dụng tính năng nhận diện giọng nói trên các ứng dụng của mình mà không cần kết nối Internet, qua đó có thể bảo vệ được sự riêng tư của người dùng.

Bước đi này cũng được cho là sẽ mở ra vô vàn khả năng và sẽ chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của các nhà phát triển ứng dụng. Một trong những ứng dụng đầu tiên sử dụng tính năng này là utter!, với dung lượng tải về chỉ khoảng 2MB giúp cho người dùng có thể điều khiển điện thoại bằng giọng nói mà không cần kết nối Internet. Tuy vậy, để ứng dụng có thể hoạt động trên chế độ offline, máy của người dùng cần phải sử dụng các bản Android từ Jelly Bean trở lên.

Rõ ràng, việc không đòi hỏi kết nối mạng và không cần phải đưa dữ liệu người dùng lên Internet là một bước tiến lớn so với Siri. Thực tế là mẫu quảng cáo mới của utter! cũng "nói" một chút về Siri, các bạn hãy cùng thưởng thức:

Gia Cường

Chủ đề khác