VnReview
Hà Nội

Evasi0n 1.4 sẽ ra mắt để jailbreak iOS 6.1.2

Hôm qua (ngày 19/2), Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 6.1.2 cho iPhone 5, iPad 4 và các thiết bị iOS 6.1 khác để sửa lỗi đồng bộ hóa Exchange và vấn đề thời lượng pin. Không lâu sau, một thành viên của nhóm evad3rs đã chia sẻ rằng nhóm sẽ sớm ra mắt công cụ Evasi0n 1.4 để đối phó với iOS 6.1.2.

iOS 6.1.2 jailbreak

Trong thời gian chờ đợi, người dùng nên tránh cập nhật lên iOS 6.1.2. Những ai không gặp phải lỗi nêu trên có thể cũng không muốn trải qua quá trình cập nhật phức tạp.

Với phiên bản mới nhất, công cụ jailbreak iOS 6 evasi0n có khả năng jailbreak toàn bộ các thiết bị đang chạy iOS 6, gồm các phiên bản iOS 6, iOS 6.1, iOS 6.1.1 và iOS 6.1.2.

Kể từ khi ra mắt iOS 6 vào đầu tháng Hai, Apple đã tung ra 2 bản cập nhật nhưng không bản cập nhật nào trong số chúng có thể "trị" được lỗ hổng đã bị nhóm evad3rs lợi dụng để jailbreak. Từ đó, người dùng có thể cài Cydia và các công cụ khác trên iPhone, iPad và iPod Touch.

Theo chuyên gia bảo mật Stefan Esser, Apple chỉ cần thêm một dòng mã là có thể vô hiệu hóa được công cụ Evasi0n, tuy nhiên điều này vẫn còn phải chờ thử nghiệm.

iOS 6.1.2 jailbreak

Những người dùng đang có kế hoạch update lên iOS 6.1.2 để sửa lỗi Exchange và thời lương pin thấp không nên update thông qua hình thức không dây, nếu họ còn muốn jailbreak. Trang công nghệ Gotta Be Mobile cho biết cách tốt nhất để update lên iOS 6.1.2 và jailbreak là:

1. Cắm iPhone hoặc iPad vào máy tính

2. Sao lưu vào iTunes, không phải iCloud

3. Phục hồi lại iPhone bằng iTunes

4. Jailbreak iPhone bằng evasi0n 1.4

Hiện chưa có thông tin gì về ngày được tung ra của evasi0n 1.4, song có thể sẽ là cuối ngày hôm nay, hoặc một vài ngày tới. Thông tin này được phỏng đoán dựa trên thời điểm mà evasi0n 1.3 được nhóm evad3rs đưa lên.

Việt Dũng

Chủ đề khác