VnReview
Hà Nội

ZTE sẽ ra smartphone dùng NVIDIA Tegra 4 trong nửa đầu năm nay

ZTE là một trong số 3 nhà sản xuất thiết bị cầm tay của Trung Quốc đang vươn lên mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Thậm chí vào quý III/2012, hãng đã vượt qua HTC để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 trên thế giới. Có vẻ như NVIDIA đã rất ấn tượng với kết quả này.

NVIDIA cho biết hãng sẽ sản xuất bộ xử lí lõi tứ Tegra 4 cho smartphone mới của ZTE. Dự kiến máy sẽ ra mắt ngay trong nửa đầu năm 2013. Điều này trái với thông tin trước đó cho rằng Tegra 4 sẽ không đặt chân lên thiết bị nào trước tháng Tám.

zte grand x

ZTE Grand X sử dụng Tegra 2

Ngoài vi xử lí Tegra 4, chiếc smartphone mới của ZTE sẽ sử dụng cả modem LTE i500 của NVIDIA. Mặc dù NVIDIA mới đây đã chính thức ra mắt Tegra 4i, loại chip có tích hợp sẵn modem LTE cùng với bộ xử lí ứng dụng và nhân đồ họa, ZTE vẫn quyết định sẽ dùng 2 linh kiện riêng rẽ.

Cho đến nay, Grand S là thiết bị đầy tham vọng nhất của ZTE, mặc dù nó vẫn chưa được ra mắt thị trường. Dự kiến các nhà mạng ở Mĩ sẽ đón nhận thiết bị này kèm với hợp đồng nhằm giảm giá bán lẻ. Máy có màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh ở mức 441ppi. Giống như các đối thủ chính, Grand S sử dụng chip lõi tứ Snapdragon S4 Pro APQ8064 của Qualcomm. Trước đó, ZTE đã có Grand X được trang bị NVIDIA Tegra 2.

Việt Dũng

Chủ đề khác