VnReview
Hà Nội

Apple vừa nộp đơn đăng ký bằng sáng chế iWatch?

Cái tên "iWatch" không được nhắc tới, và thậm chí từ "đồng hồ" cũng không được sử dụng. Tuy vậy, tất cả các tính năng của thiết bị mới được đăng ký này đều gợi sự liên tưởng rất mạnh tới chiếc iWatch đang được đồn đại.

iwatch

Theo trang tin công nghệ;Engadget, trong số những đơn đăng ký bằng sáng chế đến từ Apple ngày hôm nay (21/3), có một thiết bị khá đặc biệt. Thiết bị này là một màn hình nhỏ, có thể uốn cong và có "lò xo ổn định". Nói một cách dễ hiểu, đây sẽ là một chiếc vòng tay có khả năng biến hình từ "thẳng đứng" thành "vòng quanh tay" trong một tích tắc. Đáng chú ý là, Nokia cũng đã đặt sự chú ý với một công nghệ tương tự từ tháng 3/2012.

Cũng trong đơn đăng kí bằng sáng chế này của Apple, một số ý tưởng khá thú vị như "bộ phận thu năng lượng từ chuyển động" đã xuất hiện. Công nghệ này khá giống với tính năng tự sạc điện trên một số loại đồng hồ đeo tay. Đơn đăng ký cũng đã đề cập tới giao diện cho phép người dùng chơi nhạc, xem danh sách cuộc gọi và thậm chí là cả nhập chữ thông qua "một bàn phím ảo đơn giản".

Công nghệ màn hình AMOLED cũng được đề cập, do các điểm ảnh không hoạt động trên màn hình này có thể giúp tiết kiệm pin trên một thiết bị nhỏ gọn như một chiếc đồng hồ chẳng hạn. Đồng thời, một cảm biến trên thiết bị nói trên có thể giúp chiếc đồng hồ (?) này tự động căn chỉnh để có kích cỡ vừa với tay người dùng, và ngừng hoạt động các phần màn hình không dùng tới.

Rõ ràng, đơn đăng ký bằng sáng chế này của Apple có quá nhiều những tính năng sáng tạo – thứ mà công ty đến từ Cupertino hiện đang rất cần sau một thời gian bị chê là "ì ạch". Tuy vậy, liệu bằng sáng chế này có được chấp thuận và trở thành một sản phẩm thật hay không vẫn là điều chưa chắc chắn. Dù sao đi chăng nữa, giữa cơn bão tin đồn iWatch như hiện nay, người hâm mộ "Quả táo" khó có thể ngồi im với thông tin này!

Gia Cường

Chủ đề khác