VnReview
Hà Nội

Ascend P2 hy sinh độ nét để lấy danh hiệu "smartphone mỏng nhất thế giới"

Ascend P2 là sản phẩm kế thừa Ascend P1 siêu mỏng năm ngoái. Huawei dự kiến sẽ công bố smartphone này tại sự kiện MWC sắp diễn ra. Nhưng một điều khá bất ngờ là thiết bị này chỉ được trang bị màn hình 4.7 inch độ phân giải HD 720p, chứ không phải là Full-HD 1080p theo xu hướng của các smartphone cao cấp hiện nay.

Ascend P2 hy sinh độ nét cho danh hiệu "smartphone mỏng nhất thế giới"

Hình ảnh chính thức của Ascend P2 bị rò rỉ trên mạng cách đây gần một tháng, cho thấy máy cũng có khả năng chống bụi và chống thấm nước. Ngoài ra cũng có những thông tin cho biết Ascend P2 có độ mỏng đáng ngạc nhiên, chỉ 6,45mm. Với độ mỏng này, chắc chắn máy sẽ giữ danh hiệu "smartphone mỏng nhất thế giới" nếu thông tin trên là đúng.

Tuy nhiên, trong thời gian qua có rất nhiều thông tin khác nhau về màn hình của Ascend P2, cả về kích thước lẫn độ phân giải. Vậy, P2 sẽ xuất xưởng với màn hình 4.5 inch độ phân giải 1080p hay màn hình 5 inch độ phân giải 1080p?

Trưởng bộ phận di động của Huawei, Richard Yu, cho rằng chẳng kích thước nào ở trên là chính xác. Ông Yu đã chia sẻ trên trang mạng Sina Weibo rằng độ phân giải Full HD trên màn hình smartphone kích thước dưới 5 inch là vô dụng, trong khi số lượng điểm ảnh trên inch khá lớn nhưng mắt người ít cảm nhận được sự khác biệt tích cực giữa nó và một màn hình độ phân giải 720p. Hơn nữa, một màn hình có độ phân giải cao hơn sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn và làm giảm thời gian pin.

Vì những lý do này nên ông Yu cho biết Huawei đã chọn một màn hình 4.7 inch độ phân giải 720p để trang bị cho Ascend P2. P2 dường như sẽ sử dụng một màn hình công nghệ in-cell tương tự iPhone 5 và Nexus 4.

Trang tin công nghệ Unwiredview nhận định, màn hình in-cell sẽ góp phần tạo nên độ mỏng kỷ lục, một lý do xứng đáng để hạ cấp độ phân giải màn hình. Lắp đặt một màn hình full HD cũng có thể khiến P2 có giá đắt làm mất ưu thế cạnh tranh về giá của Huawei từ trước tới nay. Và như đã đề cập ở trên, màn hình độ nét cao sẽ ngốn nhiều pin hơn buộc Huawei phải tăng cường dung lượng pin nếu không muốn thiết bị có tuổi thọ pin kém. Trong khi đó, pin dung lượng cao hơn lại khiến kích thước của điện thoại dày hơn, một điều rõ ràng không thể xẩy ra với Ascend P2.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác