VnReview
Hà Nội

Sony Xperia SP sẽ ra mắt tại MWC: màn HD 4.6 inch, lõi kép 1.7Ghz, camera 8MP

Tại triển lãm CES 2013 vừa diễn ra vào tháng Một năm nay, Sony đã trình làng hai siêu smartphone là Xperia Z và Xperia ZL. Và tại sự kiện Hội nghị Thế giới Di Động (MWC 2013) sắp tới tại Barcelona, hãng điện thoại Nhật Bản này cũng hứa hẹn sẽ mang tới bất ngờ lớn, đó là sản phẩm mới Xperia SP.

Sony chưa công bố chính thức nhưng dựa vào các thông tin đã rò rỉ, tên thương mại của chiếc smartphone nói trên sẽ là Xperia SP. Trong khi đó, Huashan là tên mã hiệu của máy trên giấy tờ. Theo một bài báo được đăng tải trên XperiaBlog, Sony Xperia SP sẽ được trang bị vi xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 Pro MSM8960T xung nhịp 1.7 GHz, kết hợp với nhân đồ họa Adreno 320. Sản phẩm nhỏ hơn và không sắc nét bằng Xperia Z/ZL khi "chỉ" sử dụng màn hình cảm ứng 4.6 inch, độ phân giải HD 720p.

Xperia SP

Xperia SP ra mắt với nhiệm vụ cạnh tranh với các sản phẩm trung cấp khác trên thị trường di động. Do đó, mức camera của máy dừng lại ở con số 8 MP, tuy nhiên vẫn được trang bị cảm biến Exmor RS cao cấp. Điều này đảm bảo cho những bức ảnh chụp được sẽ rất sắc nét và đẹp mắt. Chiếc smartphone này có bộ nhớ trong 8 GB cùng với khe cắm thẻ microSD để mở rộng dung lượng.

Về thiết kế, Xperia SP sẽ là sự kết hợp hài hòa giữa hai chất liệu chính là nhựa tổng hợp và nhôm. So sánh với Xperia ZL, máy nặng hơn người anh em của mình 4 gam (155 gam với 151 gam). Trong khi đó, kích thước của hai chiếc smartphone là như nhau (Xperia SP là 130,6 x 67,1 x 9,98 mm, còn Xperia ZL là 131,7 x 69,8 x 9,8 mm).

Thời điểm thông tin này bị rò rỉ là quá gần với ngày diễn ra MWC 2013 (25/2 -28/2). Do vậy, các tín đồ công nghệ sẽ không phải chờ lâu để biết rõ hơn về Xperia SP.

Quang Sáng

Chủ đề khác