VnReview
Hà Nội

Nokia sẽ tung ra nhiều sản phẩm giá rẻ tại MWC

Thông tin nói trên đến từ hãng thông tấn Reuters.

nokia

Windows Phone 8 (WP8) là con át chủ lực của Nokia nhưng việc đặt trọng tâm vào các thiết bị WP8 tầm cao làm cho Nokia bị mất chỗ đứng trong thị trường giá rẻ vào tay các công ty như Huawei và ZTE. Tuy vậy, hãng thông tấn Reuters đã cho biết Nokia sẽ tấn công trở lại vào thị trường giá rẻ với các mẫu điện thoại căn bản không sử dụng Windows Phone.

Theo Reuters, "một nguồn tin nội bộ" đã cho biết Nokia sẽ sử dụng các phần cứng giá rẻ vào các mẫu điện thoại nói trên. Các mẫu điện thoại này sẽ được giới thiệu tại Hội nghị Thế giới Di động (MWC) vài ngày tới, bên cạnh một mẫu Windows Phone 8 giá rẻ. Hiện tại, Nokia đã có Lumia 620 với giá khá hấp dẫn, nhưng mẫu điện thoại này vẫn nằm ở trên mức 200 USD (khoảng 4,2 triệu đồng). Trong khi đó, giá bán ra trung bình của một mẫu điện thoại Nokia vào năm 2012 chỉ là vào khoảng 31 euro (khoảng 850.000 đồng).

Rõ ràng, thế mạnh lớn nhất của Nokia là phân khúc giá rẻ - minh chứng là Series 40 rất thành công gần đây, nhưng phân khúc này vẫn đang tuột dần khỏi công ty Phần Lan. Do vậy, việc Nokia ra mắt một vài mẫu 40 mới và một mẫu Lumia vượt qua ranh giới 200 USD tại MWC sẽ là một bước đi cần thiết cho tương lai của hãng.

Gia Cường

Chủ đề khác