VnReview
Hà Nội

Rò rỉ thông tin ngày ra mắt iPad 5 và iPad Mini 2

Những tin đồn về iPad 5 và iPad mini 2 cùng hình ảnh rò rỉ mới đây của hai máy tính bảng của Apple hé lộ khả năng iPad 5 sẽ "chia sẻ ánh đèn sân khấu" với iPhone 5S còn iPad Mini 2 sẽ tới muộn hơn vào tháng Mười.

Nhà sản xuất MiniSuit tuyên bố đã biết kích thước và thiết kế của iPad 5, rằng iPad thế hệ thứ 5 sẽ có kích thước màn hình 9.7 inch và sử dụng công nghệ DITO màng mỏng thay vì Retina để tăng khả năng cạnh tranh về giá. Nhiều dự đoán khác cũng đưa ra kích thước tương tự. Ngoài ra, MiniSuit cũng tuyên bố rằng Apple đang có kế hoạch ra mắt iPad 5 vào ngày 5 tháng 6 năm nay. Nếu điều này trở thành sự thật kết hợp với những tin đồn về ngày ra mắt của iPhone 5S, nhiều khả năng hai thiết bị này cùng ra mắt một ngày.

Trong khi đó một số tin tức mới nhất lại đưa ra dự đoán hai mốc thời gian khác của iPad 5 là tháng Tư và tháng Mười và Apple vẫn chưa có kế hoạch công bố chiếc iPad mới nào mùa hè này. Nếu vậy thì ngày ra mắt iPad 5 lại có thể trùng lịch với iPad Mini 2, dự kiến sẽ ra mắt vào quý IV mà cụ thể là tháng Mười.

Hình ảnh trên từ MiniSuit cho thấy kích thước khác nhau của những chiếc iPad, iPad 5 ở giữa có kích thước màn hình 9.7 inch bằng với iPad 4, tuy nhiên viền của iPad 5 lại được thiết kê mỏng như của iPad Mini do đó khi nhìn qua có cảm giác màn hình của iPad 5 sẽ rộng hơn thế hệ trước. Mặc dù vậy, đây chỉ là những hình ảnh mang tính phỏng đoán đến từ MiniSuite nên chưa thể xác nhận độ tin cậy.

Về chiếc iPad Mini 2, dự kiến ​​sẽ có độ phân giải 2048 x 1536 pixel và đi kèm một màn hình 7.9 inch.;Độ phân giải này tương tự như trên iPad 4 màn hình Retina. Điều đó có nghĩa là máy tính bảng iPad Mini 2 sẽ có hỗ trợ công nghệ Retina. Vì vậy, nó sẽ có mật độ điểm ảnh 324 ppi.

Sau khi Apple phát hành máy tính bảng iPad Mini, nhiều người tự hỏi tại sao "quả Táo" không sử dụng màn hình có độ phân giải tốt nhất và tại sao công nghệ Retina đã không được tích hợp trên máy tính bảng này. Một vài ý kiến cho rằng việc sản xuất gặp vấn đề khó khăn chưa giải quyết được. Vài người khác nói rằng Apple cung cấp độ phân giải thấp trên iPad Mini để có thể phát hành một phiên bản cải tiến với độ phân giải nâng cao. Có nhiều báo cáo cho rằng giá của iPad Mini cao là vì gặp nhiều vấn đề trong quá trình sản xuất. Các màn hình cảm ứng công nghệ G/F2 (DITO) màng mỏng giúp giảm được phần nào chi phí do đó tăng khả năng cạnh tranh của iPad Mini. 

Theo các nguồn tin cho hay các lô hàng iPad Mini có màn hình hiển thị mới sẽ nhập số lượng lớn trong nửa cuối năm nay. Và như thế iPad mini thế hệ thứ hai dự kiến sẽ phát hành vào quý IV năm 2013 mà cụ thể là vào khoảng cuối tháng Mười.

Tiến Tùng

Theo Gottabe Mobile

Chủ đề khác