VnReview
Hà Nội

HP công bố máy tính bảng Android đầu tiên: Slate 7, giá 170 USD

HP đã chính thức trở lại với cuộc đua di động khi công bố sản phẩm Android đầu tiên của hãng là máy tính bảng HP Slate 7 dự kiến sẽ bán ra vào tháng Tư. Máy có mức giá khởi điểm 169,99 USD hấp dẫn nhưng cấu hình phần cứng không được ấn tượng lắm.

Slate 7

Theo trang tin công nghệ TheVerge, Slate 7 là mẫu máy tính bảng 7 inch chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Máy có khung ngoài bằng cao su mềm mại, sử dụng chip lõi kép 1.6GHz ARM Cortex-A9, màn hình cảm ứng FFS+ LCD độ phân giải 1024 x 600 pixel, mà theo HP sẽ mang lại các góc nhìn rộng và hoạt động tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Slate có RAM 1GB, dung lượng lưu trữ 8GB và có khả năng mở rộng thêm dung lượng qua thẻ nhớ microSD, kết nối 802.11 b/g/n Wi-Fi, Bluetooth 2.1, cùng camera VGA trước và một camera sau 3 megapixel. Ngoài ra, máy trang bị loa stereo, công nghệ xử lý Beats Audio. Slate có khung thép không gỉ dày 10,7 mm và năng khoảng 0,4 kg. HP cho biết pin của máy có thể dùng trong 5 giờ xem video.

Với mức giá 169 USD, Slate 7 thấp hơn so với mức giá 199 USD của Nexus 7. Tuy nhiên, với các thông số kỹ thuật trên, Slate 7 không thực sự nổi bật trong phân khúc giá rẻ. Máy tính bảng của Google đắt hơn 30 USD, có ít hơn 1 camera và không có khe cắm thẻ nhớ microSD, nhưng nó có vi xử lý lõi tứ Tegra 3, có GPS, NFC và nhiều cảm biến hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn cùng với dung lượng lưu trữ gấp đôi là 16GB. Slate 7 có màn hình LCD FFS+, và chưa rõ FFS+ sẽ mang lại lợi ích gì, tuy nhiên công nghệ FFS+ cũng được dùng trên mẫu máy tính bảng Kobo Vox, và nó không hề đảm bảo gì về chất lượng màn hình.

HP cho biết Slate 7 được thiết kế "cho những người dùng thực sự muốn có một cỗ máy giải trí", nhưng một trong những tính năng mà HP nhấn mạnh nhất lại là ePrint, phần mềm in văn bản trực tiếp từ thiết bị di động đến máy in HP tương thích. Slate 7 chạy hệ điều hành Android 4.1, có thể tiếp cận đầy đủ vào các dịch vụ Google bao gồm Play Store. Ngoài ra, HP đã tích hợp thêm ePrint và Beats Audio vào hệ điều hành, cho phép các ứng dụng khác tiếp cận vào chức năng của chúng.

Hoàng Luân

Chủ đề khác