VnReview
Hà Nội

ZTE, Alcatel, Huawei và LG sẽ sản xuất smartphone chạy Firefox OS

Mozilla vừa công bố đã có bốn nhà sản xuất smartphone sẽ sản xuất thiết bị chạy hệ điều hành Firefox OS dựa trên HTML5.

ZTE, Alcatel, Huawei và LG sẽ sản xuất smartphone chạy Firefox OS

LG, Huawei, ZTE và Alcatel sẽ là những hãng đầu tiên phát hành thiết bị chạy hệ điều hành Firefox OS và nền tảng này cũng đã được xác nhận sẽ tích hợp các ứng dụng phổ thông như Facebook, Twitter và Cut The Rope.

Theo trang công nghệ;PhoneArena, toàn bộ smartphone chạy Firefox OS có thể nằm ở phân khúc giá rẻ. Đây là những sản phẩm được thiết kế nhằm mục tiêu thu hẹp khoảng cách giữa smartphone và điện thoại phổ thông. Ngoài việc có 4 nhà sản xuất tham gia, tin vui khác được Mozilla tiết lộ là đã có 18 nhà mạng lớn trên toàn cầu xác nhận họ sẽ cung cấp điện thoại chạy hệ điều hành Firefox OS.

Điều hứa hẹn lớn nhất của Firefox OS là nó không phải là một nền tảng, mà toàn bộ các trang web trở thành hệ sinh thái của bạn. Kho ứng dụng Firefox Marketplace hiện tại có một vài ứng dụng ở mức ban đầu: Cut The Rope, Mobile Game của Disney và thậm chí trò chơi của EA cũng sẽ được đưa vào đó. Những tác vụ phổ biến như Facebook và Twitter sẽ cung cấp dưới dạng ứng dụng cùng với ứng dụng bản đồ Here của Nokia và SoundCloud.

Chắc chắn có nhiều khó khăn trong trận chiến chống lại Android và iOS, nhưng có lẽ Mozilla cũng biết rõ điều đó. Hãng đã quyết định bỏ qua khó khăn để thách thức trật tự hiện tại của thị trường. Bạn nghĩ Mozilla sẽ thành công?

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác