VnReview
Hà Nội

Trên tay HTC Explorer-smartphone giá rẻ kèm khuyến mãi "khủng"

Chiều qua (15/10), tại khách sạn Daewoo Hà Nội, HTC Việt Nam cùng với các đối tác như Qualcomm, FPT và Viettel ra mắt sản phẩm smartphone tầm trung mang tên HTC Explorer. Explorer là một smartphone tầm trung với cấu hình ở mức trung bình, hướng tới những người đang dùng điện thoại di động phổ thông mong muốn sở hữu một smartphone với mức giá hợp lý kèm theo nhiều ưu đãi về gói cước và các khuyến mại từ nhà mạng Viettel.

HTC Explorer sẽ được bán ra thị trường Việt Nam với hai phiên bản bao gồm phiên bản không khóa mạng do FPT phân phối và phiên bản khóa mạng Viettel, cả hai phiên bản đều có chung mức giá 5.750.000 đồng và được bảo hành chính hãng 2 năm. Khi mua HTC Explorer khóa mạng Viettel, bạn sẽ nhận được một điện thoại HTC Explorer kèm một SIM Viettel đã có các dịch vụ ưu đãi như 100 tin SMS miễn phí mỗi tháng, dịch vụ Imuzik, 3G, Mobile TV... từ Viettel trong vòng 24 tháng. Nhà mạng Viettel cũng hỗ trợ người dùng mở khóa mạng cho HTC Explorer với mức phí 200.000 đồng tại các cửa hàng bán lẻ của Viettel trong trường hợp khách hàng muốn sử dụng SIM của các nhà mạng khác. Tổng giá trị gói khuyến mại từ Viettel dành cho khách hàng sở hữu HTC Explorer ước tính lên tới trên 5 triệu đồng.

Cấu hình chi tiết HTC Explorer:

Vi xử lý Qualcomm Snapdragon S1 600Mhz

Android 2.3.5 với Sense 3.5

Màn hình độ phân giải HVGA 3.2 inch

RAM 512MB

Camera 3.2 megapixel

Khe cắm thẻ nhớ microSD

Giá 5.750.000 đồng

Bảo hành 2 năm chính hãng

HTC Explorer là một smartphone nhỏ nhắn, cầm vừa vặn trên tay với màn hình cảm ứng điện dung 3.2 inch độ phân giải HVGA tương đương với HTC Wildfire S hay LG Optimus One P500. Tuy máy có kích cỡ nhỏ gọn nhưng mang lại cảm giác rất chắc chắn khi cầm trên tay nhờ các góc được bo tròn với thiết kế cứng cáp và trọng lượng lên tới 108g. Nhiều điện thoại khác của HTC khi cầm trên tay thường có cảm giác trơn trượt do vỏ máy làm bằng hợp kim, phần lưng máy được mài nhẵn, nhưng với Explorer bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn khác khi vỏ máy làm bằng nhựa đồng thời lưng máy được bọc một lớp cao su nên việc cầm máy trên tay tỏ ra thoải mái và dễ dàng hơn trước nhiều.

Về mặt cấu hình, HTC Explorer gần như không khác biệt nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm HTC Wildfire S ngoại trừ Explorer sử dụng giao diện Sense 3.5 với nhiều cải tiến và tính năng tích hợp. Cấu hình này được coi là khá thấp so với nhiều smartphone Android hiện nay khi máy sử dụng vi xử lý 600Mhz, camera 3.2 megapixel, bộ nhớ trong 90MB.

Sau đây vnReview sẽ gửi đến bạn đọc những hình ảnh đầu tiên về smartphone bình dân HTC Explorer đi kèm với nhiều ưu đãi của nhà mạng.

HTC Explorer có màn hình cảm ứng 3.2 inch độ phân giải HVGA, các góc máy bo tròn tạo cảm giác mềm mại và rất vừa tay

Đỉnh máy có lỗ cắm tai nghe 3.5mm và nút nguồn

Đáy máy là lỗ mic và lỗ xỏ dây đeo

Cạnh phải là nút điều chỉnh âm lượng

Cạnh trái là giắc cắm Micro USB

Mặt lưng máy làm bằng nhựa bọc cao su (có nhiều vỏ màu khác nhau) rất bám tay, phía trên là camera 3.2 megapixel

Giao diện HTC Sense 3.5 mới với 7 màn hình chủ giúp bạn thoải mái tùy biến giao diện điện thoại của mình

Camera 3.2 megapixel cho chất lượng ảnh chụp ở mức vừa phải

Cấu hình phần cứng của máy gồm CPU 600MHz, RAM 512MB, màn hình 3.2 inch độ phân giải HVGA và Camera 3 megapixel

HTC Explorer sử dụng Android 2.3.5 Gingerbread trên nền giao diện người dùng HTC Sense 3.5 nhiều cải tiến mới

Tuy cấu hình phần cứng khá thấp nhưng HTC Explorer vẫn chơi tốt các game phổ biến như Fruit Ninja hay Angry Birds

HTC Explorer duyệt web khá nhanh với trình duyệt web hỗ trợ Flash

Tính năng FriendStream, một phần quan trọng của giao diện HTC Sense 3.5 giúp hiển thị thông tin về các mạng xã hội người dùng tham gia

Giao diện menu chính được sắp xếp cuộn theo chiều dọc

Ứng dụng thời tiết tích hợp sẵn giúp bạn cập nhật các thông tin thời tiết mới nhất theo từng khu vực

Một số khách hàng đang tìm hiểu những tính năng mới trên chiếc điện thoại HTC Explorer trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm

Kết luận: HTC Explorer là một trong những điện thoại smartphone chạy hệ điều hành Android có giá tương đối rẻ trên thị trường hiện nay, tuy nhiên mức giá 5.750.000 đồng chỉ thực sự được coi là "hời" khi bạn thường xuyên sử dụng gói cước Mobile Internet dung lượng lên tới 3GB có giá 200.000 đồng của Viettel, ngoài ra cấu hình cũng như thiết kế của máy đều không có gì đặc biệt đủ để hấp dẫn bạn.

Chủ đề khác