VnReview
Hà Nội

Twitter công bố sẽ ra ứng dụng cho Firefox OS

Twitter vừa tuyên bố ứng dụng Twitter dành cho Firefox OS sẽ được đưa lên kho Firefox Marketplace ngay khi có thiết bị chạy hệ điều hành này xuất xưởng trong thời gian tới.

600x400

Theo trang mạng xã hội này, Twitter cho Firefox sẽ tương tự như trên các hệ điều hành điện thoại khác, cùng một trang chủ, kết nối, khám phá, Me tabs cũng như công cụ tìm kiếm hay các icon của phần mềm. Một tính năng mới tích hợp duy nhất ở Twitter cho Firefox là Web Activities, một tính năng cho phép người dùng gửi tin nhắn (tweet) ảnh từ bất cứ ứng dụng nào hỗ trợ hoạt động Web bao gồm cả trình duyệt Firefox.

Mozilla cho biết đến nay đã có tổng cộng 18 nhà mạng cam kết hỗ trợ phổ cập hệ điều hành thân thiện HTML5 mới và khởi động cửa hàng ứng dụng Firefox Marketplace. Các thiết bị cầm tay sử dụng Firefox OS đang nhắm mục tiêu vào các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam,...

Ngoài Twitter, một số ứng dụng phổ biến khác gồm Facebook, bản đồ Nokia HERE, SoundCloud, Cut The Rope, Disney Mobile Games và EA Games cũng đã xuất hiện trên kho ứng dụng dành cho hệ điều hành Firefox OS..

Theo trang tin công nghệ Techcrund, các thiết bị chạy hệ điều hành Firefox OS được dự kiến sẽ chiếm khoảng 1% thị phần trong năm nay, so với 67% thị phần của hệ điều hành nguồn mở khác là Android.

Tiến Tùng

Chủ đề khác