VnReview
Hà Nội

Chip ARM nhỏ nhất thế giới ra đời

Dĩ nhiên là ngành sản xuất công nghệ di động đang tiến những bước dài nhưng bạn chắc hẳn chưa bao giờ nghĩ tới một con chip lại có thể nhỏ đến mức 1,9 x 2,2 mm.

kl

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, mẫu chip nói trên được công ty Freescale (Hoa Kỳ) thiết kế với kiến trúc ARM và được mang tên gọi Kinetis KL02. Mẫu chip này là một vi xử lý đầy đủ chức năng, với cả bộ nhớ RAM, ROM và các thành phần kiểm soát đầu ra/đầu vào. Nói cách khác, chiếc chip nhỏ như móng tay của một chú mèo con này là một chiếc máy vi tính đầy đủ.

Cho dù chỉ có tốc độ 48MHz với độ lớn 32bit, 4KB RAM và bộ nhớ 32KB, chiếc chip này được coi là sẽ tạo ra những bước tiến lớn cho ngành y học. Steve Tateosian, trưởng bộ phận marketing toàn cầu của Freescale cho biết: "Chúng tôi đang làm việc với các khách hàng và đối tác để tạo ra các sản phẩm mà người dùng có thể nuốt được, nhưng chúng tôi không thể thông báo thêm về những sản phẩm chưa được công bố chính thức."

Hơn thế nữa, với giá chỉ 75 cent (tương đương 16 nghìn đồng), vi xử lý này có thể có mặt trong tất cả các vật dụng hàng ngày của con người. "Bạn có thể bắt gặp những con chip này khi đồng hồ báo thức của bạn rung chuông, khi bạn đánh răng, pha cà phê, mở cửa ô tô...", Tateosian cho biết. Như vậy, với Kinetis, cuộc sống của chúng ta rất có thể sẽ đón nhận thêm một cuộc cách mạng số trong tương lai gần!

Gia Cường

Chủ đề khác