VnReview
Hà Nội

So sánh sơ bộ Xperia Tablet Z và iPad 4

Cả 2 đều là những thiết bị rất tuyệt vời.

Xperia Tablet Z rõ ràng là một trong những thiết bị ấn tượng nhất tại triển lãm di động MWC 2013 đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha). Không chỉ đẹp, nhẹ và mỏng, chiếc máy tính bảng chủ lực mới của Sony cũng có khả năng chống bụi và nước ấn tượng như mẫu điện thoại cùng tên đang rất hot của hãng.

Với thiết kế ấn tượng như vậy, việc đem Xperia Tablet Z ra so sánh với iPad cũng sẽ là điều dễ hiểu.Trước hết, như bạn đọc có thể thấy trong hình, Xperia Tablet Z (10.1 inch, tỉ lệ 16:10) có hình dáng dài hơn và kích cỡ thực tế nhỏ hơn một chút so với iPad (9.7 inch, tỉ lệ 4:3).

1

2

Tuy vậy, Xperia Tablet Z cũng nhẹ hơn (100g) và mỏng hơn so với iPad (6,8mm so với 7,2mm). Rõ ràng Xperia Tablet Z là một trong những thiết bị được thiết kế tốt nhất của Sony: việc tạo ra chiếc máy tính bảng Android mỏng nhất thế giới đồng thời vẫn có khả năng chống bụi nước quả thật là một kì tích đáng nể.

3

Cả 2 thiết bị đều có màn hình tốt. Tuy vậy, do màn hình của Apple đạt chuẩn Retina nổi tiếng trong khi Xperia Z chỉ đạt độ phân giải 1920 x 1200 pixel, iPad là người chiến thắng. Song, nếu như màn hình Retina của iPad là "hoàn hảo" thì Xperia Tablet Z cũng chỉ cách một Retina một khoảng rất nhỏ.

4

Dĩ nhiên, cả 2 máy tính bảng đều chạy rất mượt. Do vậy, bên cạnh yếu tố chống bụi và nước, hệ điều hành là điều duy nhất còn lại mà bạn phải cân nhắc khi chọn lựa giữa Xperia Tablet Z và iPad.

5

Gia Cường

Chủ đề khác