VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại “máy ủi” CAT B15

CAT (Caterpillar) được biết là một nhà sản xuất xe ủi đất, máy xúc và các phương tiện thi công chất lượng cao cho các công trình xây dựng, nhưng bây giờ họ đang dùng thương hiệu của mình đưa vào sản xuất những thiết bị nhỏ hơn nhiều, đó là đồng hồ và điện thoại thông minh.;CAT B15 là nỗ lực Android mới của họ với thiết kế rất độc đáo và lạ mắt. Sản phẩm vừa được ra mắt tại triển lãm MWC 2013.

Tất nhiên để làm ra một chiếc điện thoại tốt thì khác hoàn toàn với một chiếc máy khoan đường, do đó hãng đã hợp tác với công ty điện tử Compal của Đài Loan để biến chiếc điện thoại thành hiện thực. CAT chịu trách nhiệm chính trong thiết kế, cắt gọt và mang lại một số cải tiến với màn hình cảm ứng cùng các cổng kết nối. Máy có thiết kế mạnh mẽ với sự pha trộn độc đáo của nhôm, cao su cứng và kính cường lực Gorilla Glass bao xung quanh thiết bị. Bề ngoài không đến nỗi gồ ghề và rất chắc chắn đủ để bạn ném vỡ bất cứ thứ gì hoặc làm bất cứ thứ gì vỡ khi ném vào nó.

600x399

Theo nhà sản xuất, CAT B15 có thể hoạt động tốt ngay cả khi bị thả rơi từ độ cao 1,8 mét xuống sàn bê tông, bị ngâm trong nước 30 phút ở độ sâu 1m. B15 còn chống được bụi và chạy bình thường trong môi trường có nhiệt độ từ -20ºC đến +50ºC. Màn hình có một số công nghệ đặc biệt cho phép làm việc ngay cả khi bị ướt. Trong khi hầu hết các màn hình cảm ứng điện dung bây giờ sẽ ngừng làm việc khi có một giọt nước trên màn hình hay tay người dùng bị ướt.

B15 sở hữu màn hình 4 inch độ phân giải 480 x 800 pixel và bề ngoài được phủ kính Gorilla Glass, vi xử lý hai nhân Cortex-A9 xung nhịp 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy có camera phụ VGA phía trước và camera chính 5 megapixel phía sau có khả năng quay video 720p, có chế độ chụp ảnh liên tục.

Về thiết kế, máy có kích thước nhỏ gọn và có thể cầm nắm thoải mái. Các cổng kết nỗi có khả năng chống thấm rất tốt trong khi việc mở nắp ra lại rất dễ dàng. B15 sẽ hoạt động trên nền tảng Android 4.1 hỗ trợ kết nối cơ bản như 3G, Wi-Fi, Bluetooth và GPS. Các nút bấm bên hông được làm bằng nhựa cứng nhám và to, có vẻ như CAT muốn hướng tới lớp người sử dụng là các công nhân tại công trường thường xuyên đeo găng tay.

B15 sẽ được phát hành ở Mỹ vào tháng Ba tới với giá 436 USD (gần 9 triệu đồng). Hy vọng hàng xách tay của điện thoại này sẽ sớm về Việt Nam để phục vụ những người thích smartphone dùng trên công trường hoặc các môi trường làm việc mà điện thoại thông thường không phù hợp. 

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh máy (nguồn Engadget):

600x399

600x399

600x399

600x399

600x399

600x399

600x399

600x399

Tiến Tùng

Chủ đề khác