VnReview
Hà Nội

ZTE khai man về vi xử lý trên ZTE Grand Memo

;Tại triển lãm MWC, ZTE đã công bố với cả thế giới rằng chiếc Grand Memo của họ là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 800 nhưng điều này hoàn toàn sai sự thật. Thậm chí cả thông số RAM cũng bị nhà sản xuất "khai gian" thành 2GB mà trên thực tế chỉ có 1GB. 

Theo trang tin Android Police, ZTE không chỉ công bố một lần tại sự kiện MWC ở Barcelona mà còn đề cập tới Snapdragon 800 không dưới 5 lần trên các thông cáo báo chí. Sau đó chính đại diện của Qualcomm tại MWC đã phải đính chính: "Không thể nào, Grand Memo đang chạy trên Snapdragon 600". Trên thực tế, chip Snapdragon 600 cũng đã là một sự lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay bởi tốc độ nhanh và hiệu năng hoạt động rất ổn định. Vậy thì tại sao ZTE phải nói dối?

Một số hình ảnh trên tay chiếc Grand Memo cho thấy thực tế còn tồi tệ hơn thế, khi thử nghiệm với phần mềm Antutu Benchmark, ở phần thông tin điện thoại cho thấy Grand Memo sử dụng CPU có tên mã là APQ8064.

600x399

APQ8064 là tên mã của Snapdragon S4 Pro được sử dụng trên phần lớn các thiết bị từ năm ngoái. Nếu là Snapdragon 600 thì tên mã phải là APQ8064T. Thông cáo báo chí của ZTE cũng nói rằng máy sẽ hỗ trợ RAM 2GB trong khi trên các tờ thông số đi kèm khi giới thiệu máy thì chỉ có 1GB.

600x399

600x399

Điểm chuẩn của Grand Memo thậm chí còn thua cả DNA DROID hoặc LG Optimus G cũng dùng chip APQ8064 và chỉ bằng Galaxy S II hay Galaxy Note. Theo trải nghiệm của phóng viên Android Phone tại sự kiện MWC 2013 ở Bacelona, nó thực sự rất chậm, thời gian chuyển đổi giữa các tác vụ rất lâu... Chưa thể khẳng định chắc chắn đây là một sự nhầm lẫn hay là cố ý, cho dù thế nào đi nữa, sự cố này của ZTE đã mất đi sự tin tưởng của rất nhiều người sử dụng mến mộ thương hiệu điện thoại của Trung Quốc.

Tiến Tùng

Chủ đề khác