VnReview
Hà Nội

iPhone 4.5 inch vỏ nhựa giá 330 USD bán vào năm tới (tin đồn)

Tin đồn mới đây nhất cho rằng Apple đang có kế hoạch sản xuất iPhone giá rẻ sử dụng vỏ nhựa, màn hình 4.5 inch và mức giá chỉ khoảng 330 USD (khoảng gần 7 triệu đồng). Tuy vậy, sản phẩm này dự kiến phải sang năm 2014 mới được bán ra trên thị trường.

Thông tin trên được phát đi từ trang Macotakara, một blog chuyên đưa tin về đồ Apple tiếng Nhật. Theo nguồn tin này, chiếc iPhone giá rẻ của Apple sẽ ra vào năm tới. Máy sử dụng vỏ nhựa polycarbonate thay thế cho vỏ nhôm như trên iPhone 5.

Các chi tiết đáng chú ý khác là chiếc iPhone này sẽ sở hữu màn hình 4.5 inch lớn hơn iPhone 5, vẫn có nút Home nhưng giá bán rẻ hơn rất nhiều, chỉ còn 330 USD (gần 7 triệu đồng) bằng gần nửa mức giá trung bình 770 USD của iPhone 5. Ngoài ra, nguồn tin từ Macotakara cũng cho biết mẫu iPhone giá rẻ này;sẽ có nhiều màu sắc giống như iPod thế hệ mới.

Không có gì để đảm bảo chắc chắn về những tin đồn này. Tuy nhiên, trang tin Macotakara đã từng có hàng loạt những thông tin rò rỉ chính xác về thế hệ máy nghe nhạc iPod mới nhất của Apple khoảng 2 tháng trước khi thiết bị này được chính thức giới thiệu.

Theo nhiều nhà phân tích, iPhone giá rẻ có thể đem lại thành công vang dội cho Apple do đáp ứng được một nhu cầu lớn của thị trường phổ thông, đặc biệt là các thị trường đang phát triển như Trung Quốc. Nhà phân tích Ben Reitzes của hãng Barclays Capital nhận định Apple sẽ ra một mẫu iPhone 5 inch vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Theo nhà phân tích này, một thiết bị iPhone cỡ lớn có thể giúp Apple tăng 5% sản lượng tiêu thụ.

Tiến Dũng

Chủ đề khác