VnReview
Hà Nội

Găng tay "Airwriting" - công nghệ mới biến cử động thành văn bản

Một trong những thông tin công nghệ ấn tượng nhất trong tuần này có lẽ là sự kiện Viện công nghệ Karlsruhe của Đức (GKIT) giới thiệu sản phẩm găng tay "airwriting" - công cụ có thể biến cử động của cánh tay thành văn bản.

Hệ thống găng tay "airwriting" của GKIT cho phép người dùng có thể viết chữ trong không khí như thể tay họ đang "đeo" một cây bút. Hệ thống này có khả năng nhận diện các chữ cái được viết trong không khí chuyển đổi chúng thành văn bản. Những văn bản này sau đó có thể được đưa vào email, tin nhắn hoặc bất kỳ ứng dụng di động nào khác.

Găng tay "Airwriting"

Chiếc găng tay này được trang bị;cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển giúp nó có thể phát hiện được các chuyển động của tay. Trong khi đó, dữ liệu đã qua chuyển đổi sẽ được chuyển đến một máy tính không dây.

Chiếc máy tính này sử dụng một phần mềm nhận dạng mẫu giúp xác định xem người dùng có đang thực hiện quá trình "airwriting" hay không, nhằm tránh sự nhầm lẫn với các thao tác khác như vuốt tóc hoặc dụi mắt.

Tỷ lệ lỗi của hệ thống găng tay "airwriting" hiện là 11%, tỷ lệ này có thể giảm xuống 3% khi phần mềm nhận ra phong cách"airwriting" của người sử dụng. GKIT hiện chưa tiết lộ thông tin về kế hoạch đưa sản phẩm này đến tay người dùng.

Quang Sáng

Chủ đề khác