VnReview
Hà Nội

Ubuntu Touch sẽ ra phiên bản "dùng được" trong vài tuần tới

Nhà sáng lập Canonical cũng cho rằng Ubuntu sẽ là hệ điều hành đầu tiên có khả năng bảo mật cho quân đội, ngành y tế và ngành tài chính.

Cách đây ít lâu, sau khi được tiếp xúc trực tiếp với Ubuntu Touch Preview, các biên tập viên của PhoneArena đã đưa ra nhận định rằng hệ điều hành này vẫn còn rất non trẻ và chưa thể sử dụng được cho công việc hàng ngày. Một số tính năng không hoạt động và một số ứng dụng chủ chốt cũng chưa được đưa vào Ubuntu. Tuy vậy, nhà sáng lập Canonical (công ty đứng đằng sau Ubuntu), Mark Shuttleworth cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ZDNet rằng Ubuntu Touch sẽ được hoàn thiện để có thể sử dụng được trong vòng vài tháng tới.

ub

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, Shuttleworth nhấn mạnh rằng Ubuntu Touch sẽ là một giải pháp công nghệ cho các doanh nghiệp, bao gồm "hệ thống mã hóa đầy đủ cho các doanh nghiệp và mã hóa cho người dùng cá nhân... do đó đây sẽ là chiếc tablet đầu tiên có thể sử dụng cho mục đích quân sự, tài chính, y tế - những mục đích sử dụng mang tính chất nhạy cảm và cần phải tuân theo nhiều qui tắc."

Shuttleworth cũng đã cho biết Ubuntu Touch Preview đã được tải về 75.000 lần trong vòng 6 giờ đầu tiên sau khi ra mắt. Nhà sáng lập này tái khẳng định thông tin rằng các điện thoại Ubuntu sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 1/2014, trong khi các tablet Ubuntu sẽ có mặt vào tháng 4/2014.

Gia Cường

Chủ đề khác