VnReview
Hà Nội

Google thử nghiệm nén dữ liệu nhằm tăng tốc độ Chrome trên di động

Đây là công nghệ tương đương với Opera Turbo hoặc trình duyệt Silk của Amazon.

chr

Trang tin công nghệ PhoneArena;vừa dẫn nguồn tin rò rỉ nội bộ cho biết Google đang thử nghiệm một tính năng mới trên trình duyệt Chromium nhằm "giảm lượng dữ liệu tiêu thụ bằng cách tải các trang web đã được tối ưu thông qua các máy chủ proxy của Google". Đây cũng là công nghệ tương tự với Opera Turbo hoặc trình duyệt Silk của Amazon. Công nghệ này sẽ giảm chất lượng hình ảnh và video xuống thấp hơn để tăng tốc độ tải trang web.

Ngoài ra, Google cũng đang thử nghiệm kỹ thuật "multiplexing" (mở nhiều luồng dữ liệu trên cùng một kết nối mạng), phân loại ưu tiên cao thấp cho các tài nguyên khác nhau từ máy chủ, đồng thời nén các thông tin header (thông tin chung về các yêu cầu/đáp ứng của máy chủ). Do vậy, kể cả trong trường hợp ảnh và video không bị nén, các proxy của Google vẫn giúp gia tăng tốc độ tải trang.

Dĩ nhiên, Chromium là nhánh mã nguồn mở của Chrome, do đó không thể chắc chắn được rằng tính năng này có được áp dụng cho phiên bản Chrome chính hay không. Tuy vậy, nếu được thực hiện, đây sẽ là một công nghệ quan trọng đối với Android.

Gia Cường

Chủ đề khác